Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu chè nước ta sang thị trường này đạt hơn 30 nghìn tấn, trị giá hơn 58 triệu USD, tăng 0,6% về lượng, nhưng giảm 6,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.
		
			 
		
			Xuất khẩu chè tới thị trường Đài Loan đứng thứ hai với 9,18 nghìn tấn, trị giá hơn 17 triệu USD, giảm 6,6% về lượng, nhưng tăng 1,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.
		
			Ngoài ra, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường duy trì tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2024 như: Malaysia, Irac, Ấn Độ, Philippines, Kazakhstan, Ả rập Xê út, Thổ Nhĩ Kỳ... Tuy nhiên, xuất khẩu sang một số thị trường khác lại giảm như: Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia, Nga, Hoa Kỳ, Ba Lan, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất…
		
			Triển vọng những tháng cuối năm 2025, xuất khẩu chè dự báo duy trì ổn định, có thể cải thiện nhẹ nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng dịp cuối năm. Tuy nhiên, tăng trưởng cả năm khó bứt phá do sự phụ thuộc lớn vào thị trường Pakistan và sự suy giảm ở các thị trường truyền thống.
		
			Về dài hạn, ngành chè Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh khai thác các thị trường mới để tạo động lực tăng trưởng bền vững.