Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Diễn biến thị trường đường trắng kỳ hạn London (LIFFE) ngày 10/10/2006
10 | 09 | 2007
Trong bối cảnh thị trường tiếp tục đà phục hồi sau khi liên tục giảm sút kể từ đầu tháng 7, giá đường trắng kỳ hạn cuối ngày tăng sau khi được đẩy lên mức cao trong vòng 3 tuần qua do được hậu thuẫn bởi hoạt động mua thương mại và đầu cơ.

Giá đóng cửa hợp đồng kỳ hạn tháng 12/06 tăng 5,4 USD lên 401 USD/tấn sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 19/9 là 404,7 USD/tấn vào đầu ngày.

Ngoài hoạt động mua thương mại và đầu cơ, thị trường cũng xuất hiện các hoạt động mua bù thiếu khi các nhà sản xuất Braxin bán ra, góp phần đẩy giá các kỳ hạn lên cao. Trong khi đó, giới thương nhân cũng nhắc tới đồn đoán về nhu cầu của Băngladesh cũng như Sudan và Irắc, song đến nay chưa có thông tin xác nhận chính thức.

Theo thông báo của Tổ chức đường quốc tế (ISO), điều kiện thời tiết tại châu Âu trong tháng 9 nhìn chung thuận lợi cho công tác trồng củ cải đường, song sản lượng dự đoán vẫn sẽ giảm sút bởi diện tích trồng bị thu hẹp. Niên Giám đường 2005 của ISO cho thấy, thâm hụt đường toàn cầu năm 2005 ước đạt 6,1 triệu tấn sau khi dư thừa 1,7 triệu tấn trong năm 2004. Thông tin này có thể là yếu tố nâng đỡ thị trường đường trong thời gian tới.

(Nguồn tin: Reuters)



Báo cáo phân tích thị trường