Xuất khẩu hạt điều 9 tháng đầu năm đạt trên 400 triệu USD, tăng 27%, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiêu thụ các sản phẩm điều nội địa hiện đã tăng gấp 3 lần so với 10 năm trước.
Cũng theo Hiệp hội điều, ngành điều Việt Nam hội tụ đủ 5 điều kiện cơ bản để tăng khả năng cạnh tranh trên thế giới. Đó là năng suất bình quân cao hơn 2 lần so với mức bình quân của thế giới (cao hơn cả Brazil và Ấn Độ); giá thành rẻ; sản lượng xuất khẩu chiếm hơn 50% của thế giới; nhiều doanh nghiệp chế biến đạt công suất thiết kế 10.000 tấn hạt/năm; và nhiều doanh nghiệp đã tạo được chữ tín trên thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, ngành điều cũng đang tập trung xây dựng những thương hiệu mạnh tạo sức bật lớn cho hạt điều Việt Nam trên toàn cầu.