Các hãng sản xuất lốp xe lớn như Michelin, Bridgestone và Goodyear đang tích cực mua hàng vào, bất chấp giá cao. Song Trung Quốc và những người tiêu dùng khác thì có vẻ khó mua ở mức giá hiện nay. Một thương gia cho biết tháng trước họ đã bán cao su cho Trung Quốc với giá thấp hơn 2,2 USD, và họ không cho rằng Trung Quốc sẽ sởm trở lại thị trường.
Trung Quốc, nước tiêu thụ cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 162.119 tấn cao su thiên nhiên trong tháng 9, giảm 4,1% so với tháng trước đó. Tính trong 9 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã mua 1.189.268 tấn, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cao su RSS3 của Thái Lan đã tăng khoảng 10% trong trong tháng qua, sau khi giá cao su kỳ hạn ở Tokyo tăng trở lại, và nguồn cung ở các nước sản xuất chính trở nên khan hiếm gần đây.
Cao su RSS3 đã tăng tới 2,42 USD/kg. Một số nước tiêu thụ đang trả giá 2,4 USD/kg song người bán không bán.
Cao su SIR20 của Indonexia, kỳ hạn giao tháng 1/08, hiện giao dịch ở giá 105 U.S. cents/lb (2,31 USD/kg), FOB cảng Palembang ở Nam Sumatra. Cao su kỳ hạn tháng 3/08 tạo Tokyo giá hiện lên tới 284,6 yen/kg (2,5 USD), mức cao nhất kể từ đầu tháng 6.
Về nguồn cung cao su lúc này, thu hoạch mủ cao su đang bị gián đoạn ở cả Thái lan và đảo Sumatra của Indonexia do thời tiết, hỗ trợ giá cao su physical cũng như kỳ hạn ở Tokyo.
Sản lượng cao su thiên nhiên của Thái lan dự báo sẽ giảm 1,5% so với năm ngoái, xuống 3 triệu tấn trong năm 2007, do thời tiết xấu. Mưa triền miên ở miền Nam Thái lan gần đây.
Khách hàng Trung Quốc tiếp tục chờ đợi. Các thương gia dự báo ngay cả với giá cao su SIR20 ở mức 2,32 – 2,33 USD/kg, CIF, Trung Quốc cũng sẽ không chấp nhận mua. Hộ sẽ tiếp tục chờ đợi cho đến khi giá giảm. Do vậy, có thể họ đang phải dùng tới số hàng dự trữ của mình.
Dự trữ cao su ở Sở giao dịch Thượng Hải đã giảm 2% xuống 78.365 tấn trong tuần kết thúc vào ngày 18/10.