Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Diễn biến thị trường đường NewYork (ICE) ngày 21/07/2008
24 | 07 | 2008
Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, giá đường thô kỳ hạn gần như không thay đổi, khi thị trường được củng cố lại sau khi giá giảm mạnh xuống mức thấp của 3 tuần trước^ và giá đường có thể sẽ tăng trở lại trong những phiên giao dịch tới.
Cuối ngày, giá đường thô giao kỳ hạn tháng 10/08 đã giảm 0,01 uscent xuống còn 12,48 uscent/lb, sau khi dao động từ 12,24- 12,72 uscent. Đây vẫn là mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ mức 12,04 uscent/lb ở phiên giao dịch ngày 30/6.

Giá đường đã giảm trong hầu hết thời gian của phiên giao dịch, do hoạt động bán ra của các quỹ. Nhưng giá đã không tiếp tục giảm do khối lượng bán ra đã vượt quá giới han. Các nhà phân tích cho biết, thị trường đường vẫn tiếp tục biến động theo những diễn biến trên thị trường dầu thô, do giá đường thô tăng cao sẽ kích thích các nhà xuất khẩu Braxin sử dụng nhiều mía hơn cho việc sản xuất ethanol nhiên liệu.

Các nhà phân tích cho biết, trong trường hợp giá hợp đồng giao kỳ hạn tháng 10/08 xuống dưới mức 12,45 uscent/lb, nó sẽ khơi mào cho một xu hướng giảm giá trên thị trường đường, và có thể sẽ xuống mức 11,25uscent/lb.

Các nhân tố thúc đẩy thị trường đường hiện nay vẫn là khả năng giảm sản lượng mía của Braxin, giảm sản lượng đường của Ấn Độ, tăng xuất khẩu ethanol của Braxin, và nhu cầu đường tăng vững. Tuy nhiên, thị trường đường vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn do dư cung, những diễn biến tiếp theo của đồng Đôla Mỹ, và tình trạng không chắc chắn của các quỹ đầu tư.

Trên thị trường đường trắng, giá đường trắng giao kỳ hạn tháng 10/08 đã tăng 30 uscent lên mức 385,4 USD/tấn.



Nguồn: agroviet.gov.vn
Báo cáo phân tích thị trường