Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Thư viện
Phát huy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam
05 | 08 | 2008
Ngày 30/7, Bộ Công Thương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Thị trường bán lẻ Việt Nam – Thực trạng và giải pháp cho tương lai gần”.
Tham dự hội thảo có đông đảo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối bán lẻ và đại diện nhiều cơ quan nghiên cứu kinh tế. Các chuyên gia kinh tế cho biết, Việt Nam hiện được đánh giá là thị trường mới nổi, giàu tiềm năng, với quy mô thị trường hơn 85 triệu dân, cơ cấu người tiêu dùng trẻ, nhất là lòng tin của giới tiêu dùng được xếp thứ 5 trên thế giới. Năm 2007, Việt Nam được xếp hạng thị trường bán lẻ hấp dẫn thứ 4 thế giới và năm nay đã vượt qua Ấn Độ vươn lên trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trên thế giới. Riêng 6 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 450 ngàn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời kỳ “hậu WTO” được xem là sẽ xuất hiện nhiều cơ hội mới đan xen với thách thức cho các loại hình doanh nghiệp phân phối, bán lẻ trong và ngoài nước; mức độ cạnh tranh sẽ gia tăng, cạnh tranh giữa đơn vị trong và ngoài nước, giữa doanh nghiệp cũ và mới, nhỏ và lớn…
Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp phân phối cần năng động, sáng tạo và khuyếch trương thương hiệu. Ông Nguyễn Thái Dũng – Phó Tổng Giám đốc BigC Thăng Long cho rằng, doanh nghiệp phân phối cần chủ động kết hợp với các đơn vị sản xuất để tạo được nguồn hàng ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. Các chuyên gia kinh tế cũng cảnh báo, thời gian tới, sự cạnh tranh sẽ dẫn đến tình trạng thất bại của một số doanh nghiệp, nhất là thông qua hình thức mua bán-sáp nhập doanh nghiệp, nhưng điều đó cũng giúp cho doanh nghiệp tăng cường tính chủ động, tìm được vị trí của mình trên thương trường…
Nguồn: www.baothuongmai.com.vn
Các Tin Khác
Đầu tư thế nào là hợp lý?
24 | 09 | 2008
Đàm phán Doha sụp đổ: Phương Tây chỉ “hé cửa” với hàng hóa từ nước nghèo
05 | 08 | 2008
VN và WB ký hiệp định tài trợ chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo 7
04 | 08 | 2008
Mô hình thương mại nông thôn mới
04 | 08 | 2008
VN: Số ít người giàu hưởng phần nhiều quyền lợi
04 | 08 | 2008
Đạm Phú Mỹ bán một giá trên toàn quốc
04 | 08 | 2008
Giá bồi hoàn đất NN có thể sẽ cao gấp nhiều lần hiện nay
04 | 08 | 2008
Thị trường bán lẻ VN: Quầy tạp hóa vẫn “sống” cạnh siêu thị
04 | 08 | 2008
Hà Nội mở rộng, nền nông nghiệp đô thị có xuất hiện?
03 | 08 | 2008
Đầu tàu của kinh tế nông thôn
02 | 08 | 2008
Tin khác
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 và 7 tháng năm 2008
02 | 08 | 2008
10 điểm chính kinh tế 7 tháng
01 | 08 | 2008
Nhiều mặt hàng tăng giá trong tháng 8
01 | 08 | 2008
Hỗ trợ sản xuất, chế biến rau quả, chè đạt chuẩn an toàn
01 | 08 | 2008
Để nông dân thôi ly hương
01 | 08 | 2008
Người sở hữu những thương hiệu quý tộc
01 | 08 | 2008
Khi nông dân sợ... phong trào
31 | 07 | 2008
John Tu, ông chủ thương hiệu Kingston
31 | 07 | 2008
Hỗ trợ người nghèo do biến động giá
31 | 07 | 2008
Thời cơ cho siêu thị và hàng nội?
31 | 07 | 2008
Báo cáo phân tích thị trường
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
video downloader