Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
     
BÁO CÁO NGÀNH SỮA VIỆT NAM QUÝ 1 NĂM 2009

Thời gian gần đây, mặc dù đã có những bước phát triển mạnh nhưng ngành sữa Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức mới đến từ các nguồn nguyên liệu cũng như thành phẩm nhập khẩu. Là một trong những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống con người tuy nhiên dư luận hiện nay vẫn đang rất băn khoăn về giá cũng như chất lượng các sản phẩm sữa được giao dịch tại thị trường Việt Nam.
Báo cáo ngành hàng sữa Việt Nam quý 1 năm 2009 đã được thực hiện trong bối cảnh đó nhằm đưa ra những phân tích một cách toàn diện và cập nhật nhất các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường sữa trong quý 1 năm 2009 và triển vọng trong ngắn hạn. Ngoài ra, báo cáo còn đi sâu phân tích tình hình sản xuất kinh doanh và triển vọng trong tương lai của các doanh nghiệp sữa Việt Nam. Điểm nổi bật của báo cáo là cách tiếp cận bài bản đi từ sản xuất toàn ngành nói chung đến tình hình cụ thể của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng cũng được áp dụng để đưa ra triển vọng ngành sữa trong trung hạn và dài hạn.
Trong nội dung của báo cáo, 2 doanh nghiệp điển hình của ngành sữa Việt Nam trên thị trường chứng khoán niêm yết sẽ được phân tích chi tiết dựa trên những kết quả kinh doanh mới nhất: Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (HNM) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VNM).

Thông tin về ấn phẩm:

- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 06/05/2009

- Số trang: 50 trang

- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 1.000.000 VND/cuốn

Liên hệ với chúng tôi

Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận phân tích ngành hàng:

Phan Hồng Liên - Email: info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:

An Thu Hằng - YM: banhang_agro

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội

ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949

Email: banhang_agro@yahoo.com
Hỗ trợ trực tuyến



ho tro truc tuyen

Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256
Fax: 04.39726949
Email:
banhang_agro@yahoo.com


Qui trình đặt mua báo cáo

1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm xác nhận và gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.


Mục lục: BÁO CÁO NGÀNH SỮA VIỆT NAM QUÝ 1 NĂM 2009

DANH MỤC CÁC BIỂU

DANH MỤC CÁC BẢNG

PHẦN I. THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

1. Cung sản xuất sữa

Đông Nam Bộ

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Hồng

Bắc Trung Bộ

2. Cung nhập khẩu sữa

2.1. Nhập khẩu sữa theo tháng

2.2. Nhập khẩu sữa theo chủng loại

2.3. Nhập khẩu sữa theo nước

2.3.1. Top 10 nước xuất khẩu sữa nhiều nhất vào Việt Nam

2.3.2. Top 5 nước tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sữa lớn nhất vào Việt Nam (xét từ mốc 50.000 USD)

3. Giá sữa

3.1. Giá sữa tại thị trường trong nước

3.2. Giá sữa nhập khẩu

3.3. Các yếu tố tác động đến giá sữa

3.3.1. Chính sách thuế

3.3.2. Tỉ giá ngoại tệ

3.3.3. Giá thức ăn chăn nuôi

PHẦN II. THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

1. Cung sữa thế giới

2. Cầu sữa thế giới

2.1. Tổng nhu cầu sữa toàn thế giới

2.2. Tiêu dùng sữa theo chủng loại sản phẩm

2.3. Tiêu dùng sữa theo khu vực

3. Thương mại sữa thế giới

3.1. Top các nước xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới

3.2. Top các thị trường nhập khẩu sữa lớn nhất thế giới

4. Giá sữa trên thị trường thế giới

PHẦN III: TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG SỮA TRONG THỜI GIAN TỚI

1. Thị trường thế giới

1.1. Cung sữa thế giới

1.1.1. Cung sản xuất

1.1.2. Cung xuất khẩu

1.2. Cầu sữa thế giới

1.3. Giá sữa thế giới

2. Thị trường Việt Nam

2.1. Cung sữa Việt Nam

2.2. Giá sữa trong nước năm 2009

PHẦN IV: CHUYỂN ĐỘNG DOANH NGHIỆP NGÀNH SỮA VIỆT NAM

A. Tổng quan chung về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết của ngành sữa Việt Nam năm 2008

B. Phân tích chi tiết doanh nghiệp

1. Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk

1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh

Về mức tăng trưởng

Về sức mạnh tài chính

Về hiệu quả quản lý

1.3. Triển vọng trong tương lai

a. Điểm mạnh

b. Điểm yếu

c. Cơ hội

d. Thách thức

2. Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội - Hanoimilk

2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh

Về mức tăng trưởng

Về sức mạnh tài chính

Về hiệu quả quản lý

2.3. Triển vọng trong tương lai

a. Điểm mạnh

b. Điểm yếu

c. Cơ hội

d. Thách thức

Hồ sơ doanh nghiệp Vinamilk

Hồ sơ doanh nghiệp Hanoimilk

DANH MỤC CÁC BIỂU

Biểu 1: Sản lượng sữa của Việt Nam 2001-2008 (tấn)

Biểu 2: Tỉ trọng đàn bò sữa theo vùng, 2008

Biểu 3: Năng suất sữa theo vùng, 2008 (tấn sữa/con/năm)

Biểu 4: Kim ngạch nhập khẩu sữa của Việt Nam theo tháng, 2008-2009 (triệu USD)

Biểu 5: Kim ngạch và tăng trưởng kim ngạch nhập khẩu sữa theo tháng, quý 1/2008-2009

Biểu 6: Tỉ trọng kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam, quý 1/2008

Biểu 7: Tỉ trọng kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam, quý 1/2009

Biểu 8: Kim ngạch nhập khẩu của top 10 nước xuất khẩu sữa nhiều nhất vào Việt Nam 2 tháng đầu năm 2009 (USD)

Biểu 9: Top 5 nước có tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sữa lớn nhất 2 tháng đầu năm 2009 so với cùng kỳ năm 2008 (%)

Biểu 10: Giá sữa tươi nguyên liệu trung bình tại Bình Định và Lâm Đồng từ 12/2008 đến 02/2009 (VND/kg)

Biểu 11: Giá sữa ông thọ tại thị trường Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh quý 1/2009 (VND/hộp)

Biểu 12: Tương quan giá sữa tại thị trường trong nước và giá thế giới

Biểu 13: Tỉ giá đồng Việt Nam so với đôla Mỹ T7/2008 – T4/2009

Biểu 14: Giá cỏ bán buôn và bán lẻ trong nước theo tháng, năm 2008-2009 (VND/kg)

Biểu 15: Giá rơm bán buôn và bán lẻ trong nước theo tháng, năm 2008-2009 (VND/kg)

Biểu 16: Top các nước có sản lượng sữa bò tươi lớn nhất thế giới, quý 1 năm 2008-2009 (nghìn tấn)

Biểu 17: Tỉ trọng tiêu dùng sữa của thế giới theo chủng loại sản phẩm, 2008 (%)

Biểu 18: Tỉ trọng tiêu dùng sữa bò tươi thế giới theo khu vực, 2006

Biểu 19: Tỉ trọng tiêu dùng sữa bò tươi thế giới theo khu vực, 2008

Biểu 20: Top 5 nước xuất khẩu sữa bột nguyên kem thành phẩm lớn nhất thế giới, quý 1 năm 2008-2009, (nghìn tấn)

Biểu 21: Top 5 thị trường nhập khẩu sữa các loại lớn nhất thế giới, quý 1 năm 2008-2009, (nghìn tấn)

Biểu 22: Giá xuất khẩu một số sản phẩm sữa từ Châu Đại Dương quý 1/2009 (USD/tấn)

Biểu 23: Giá xuất khẩu một số sản phẩm sữa từ Tây Âu quý 1/2009 (USD/tấn)

Biểu 24: Dự báo giá sữa trung bình trên thị trường thế giới năm 2009 (USD/cwt)

Biểu 25: Dự báo giá thu mua sữa tươi tại thị trường trong nước (VND/kg)

Biểu 26: Tương quan thay đổi giá của mã chứng khoán VNM và VN Index, 2008-04/2009 (% thay đổi)

Biểu 27: Một số khoản lợi nhuận của Vinamilk theo quý, 2008

Biểu 28: Giá cổ phiếu VNM trên thị trường niêm yết, 01/2008- 04/2009

Biểu 29: Tương quan thay đổi giá của mã chứng khoán HNM và VN Index, 2008-2009 (% thay đổi)

Biểu 30: Tương quan các khoản lợi nhuận của Hanoimilk theo quý, 2008 (triệu đồng)

Biểu 31: Giá cổ phiếu HNM trên thị trường niêm yết, 01/2008- 04/2009

DANH MỤC CÁC BẢNG

Bảng 1: Biểu thuế suất nhập khẩu điều chỉnh một số mặt hàng sữa tháng 3/2009

Bảng 2: Dự báo cung sản lượng sữa của các nước sản xuất sữa lớn nhất thế giới trong năm 2009 (triệu tấn)

Bảng 3: Dự báo cung xuất khẩu sữa bột tách bơ (SMP) của các nước xuất khẩu lớn nhất thế giới trong năm 2009 (nghìn tấn)

Bảng 4: Xu hướng biến động của các nhân tố tác động tới giá sữa trong ngắn và trung hạn

Bảng 5: Tóm tắt kết quả kinh doanh của Vinamilk 2007-2008 (Tỉ VND)

Bảng 6: Tóm tắt kết quả kinh doanh của Hanoimilk 2007-2008 (triệu VND)

Bảng 7: Tổng đàn bò sữa và sản lượng sữa Việt Nam 2007-2008

Bảng 8: Năng suất và tỉ trọng sữa theo vùng, 2008

Bảng 9: Giá sữa và các sản phẩm sữa nhập khẩu từ châu Úc năm 2008-2009 (USD/tấn)

Bảng 10: Giá sữa và các sản phẩm sữa nhập khẩu từ Tây Âu năm 2009 (USD/tấn)

Bảng 11: Tiêu dùng sữa bò tươi trên thế giới theo khu vực, 2004-2008 (nghìn tấn)

Bảng 12: Sản lượng sữa bò tươi tại các nước sản xuất sữa lớn nhất thế giới, 2008-2009 (nghìn tấn)

Bảng 13: Top 4 nước xuất khẩu váng sữa bột lớn nhất thế giới năm 2008, 2006-2008 và dự báo sản lượng xuất khẩu năm 2009 (triệu tấn)

Bảng 14: Top 5 nước xuất khẩu sữa bột lớn nhất thế giới, 2004-2009 (nghìn tấn)

Bảng 15: Giá sữa trung bình trên thị trường thế giới và dự báo cho năm 2009

Bảng 16: Kim ngạch (triệu USD) và tăng trưởng kim ngạch (%) nhập khẩu sữa theo tháng, quý 1/2009

Bảng 17: Top 10 nước có kim ngạch xuất khẩu sữa sang Việt Nam lớn nhất quý 1/2009 (đơn vị: USD)

Bảng 18: Top 5 nước có tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sữa sang Việt Nam lớn nhất quý 1/2009 (đơn vị: USD)

Bảng 19: Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động kinh doanh của Vinamilk qua các năm 2005-2008 (nghìn VND)

Bảng 20: Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động kinh doanh của Hanoimilk qua các năm 2005-2008 (nghìn VND)



     

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung - Bộ phận phân tích ngành hàng:
Quách Đại Vương - info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm - Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - banhang.agro@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang.agro@gmail.combanhang_agro@yahoo.com