Làm gì để nâng cao chuỗi giá trị ngành điều?
05 | 07 | 2021
Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu điều của Việt Nam tăng về lượng nhưng giá trị lại tăng không tương xứng. Do đó, để đạt mục tiêu xuất khẩu điều năm nay là 3,6 tỷ USD, tăng 12,9% về giá trị so với năm 2020, cũng như nâng cao được giá trị cho sản phẩm điều trong thời gian tới đòi hỏi ngành điều Việt Nam phải giải nhiều bài toán đồng bộ.
Hàng ngoại đổ về, đặc sản Việt giảm giá kỷ lục, dân kêu lỗ nặng
23 | 04 | 2021
Ba tháng đầu năm nay, lượng điều nhập khẩu về Việt Nam tăng tới 174% về khối lượng và tăng gần 172% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi, giá điều tại các nhà vườn ở nước ta đang giảm mạnh, nông dân lo thua lỗ.