Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 11 tăng nhẹ
02 | 01 | 2008
Theo thống kê trong tháng 11 xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 218 triệu USD, tăng nhẹ so tháng 10 và tăng 30,9% so với tháng 11/2006. Như vậy, tính chung 11 tháng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,1 tỷ USD, tăng 24,1% so cùng kỳ. Ước tính trong năm 2007, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,4 tỷ USD, tăng 24,4% so năm 2006.
Biến động về tỷ giá và vai trò của đồng USD đối với kinh tế toàn cầu
02 | 01 | 2008
Kinh tế toàn cầu, vốn đang bị tác động bởi cuộc khủng hoảng thị trường tài chính và sự suy giảm kinh tế của Mỹ, hiện đang đứng trước mối nguy hiểm, với đồng USD giảm giá và vượt khỏi tầm kiểm soát. Thêm vào đó là mối lo sợ các ngân hàng trung ương đột ngột tung nguồn dự trữ USD không lồ của họ ra để mua các phương tiện dự trữ khác thay thế và các nước Trung Đông có thể từ bỏ chế độ tỷ giá gắn kết với USD.
Gỗ Teak,được đánh giá có nhiều vọng tại Braxin
02 | 01 | 2008
Theo Ambiente Braxin, gỗ teak là loài đang được đánh giá có nhiều triển vọng phù hợp với điều kiện tại miền Bắc Braxin. Thời gian trước, khi mà Braxin tái trồng rừng trên một số khu vực rừng Amazon, những loài gỗ teak ngoại đã được đưa vào trồng xen kẽ cùng những loại gỗ truyền thống của Braxin như mahogany và cedar. Tuy nhiên, tỉ lệ các loài cây địa phương không sống được do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và sâu hại cũng như không có khả năng thích nghi với điều kiên tại khu vực là khá lớn.
Từ 1/1/2008 cắt giảm gần 2.000 dòng thuế
02 | 01 | 2008
Rượu, bia, thuốc lá, cà phê, dầu thực vật, thịt chế biến, rau quả tươi và nhiều mặt hàng khác nằm trong số hơn 1.700 dòng thuế sẽ được cắt giảm thuế suất nhập khẩu trong ngày đầu năm mới 2008.
Doanh nghiệp Việt: Hãy mang chuông đi đánh xứ người!
02 | 01 | 2008
Khi cuốn lịch trên tường báo hiệu đã bước sang tháng cuối cùng của một năm, cũng là lúc doanh nhân trên toàn thế giới rộn rịp chuẩn bị cho đợt bán hàng cao điểm đón chào năm mới. Dè dặt bước ra "biển lớn", DN Việt vẫn có thể hoàn toàn tự tin với những hàng hóa chất lượng cao, giá thành hạ, và quan trọng nhất là những sản phẩm đặc trưng, phù hợp với nhu cầu thị trường thế giới.