Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2603
Để luôn đứng đầu thế giới về xuất khẩu hạt điều
21 | 12 | 2007
Tháng 11/2007, xuất khẩu điều đạt 13 ngàn tấn với kim ngạch gần 55 triệu USD, so với tháng 11/2006, tăng 18,5% về lượng và 26% về kim ngạch. Trong 11 tháng đầu năm 2007 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 579 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2006. So với kế hoạch năm, điều xuất khẩu đã vượt 30,6% về lượng và 15,8% về kim ngạch. Giá hạt điều xuất khẩu bình quân 11 tháng đạt khoảng 4.220 USD/tấn, cao hơn năm trước 6%.
Đồng bằng sông cửu long: Cần tiếp sức để nông dân ra ’biển lớn’
21 | 12 | 2007
Đến năm 2010, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6,2 - 6, 5 tỷ USD. Trong đó, sản phẩm nông sản chiếm khoảng 60%. Nhưng ai sẽ tiếp sức để nông dân có thể đưa nông sản vượt đại dương? Cạnh tranh nông sản = khoa học kỹ thuật + tay nghề.
Xuất khẩu đặt mục tiêu đạt 58 tỷ USD
21 | 12 | 2007
Phát biểu tại hội nghị về kế hoạch xuất khẩu năm 2008, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ, ngành liên quan và các doanh nghiệp phải coi phát triển xuất khẩu bền vững và cải thiện cán cân thương mại là một nhiệm vụ trọng tâm của năm 2008 và những năm tiếp theo.
Nestlé tiêu thụ 20%-25% sản lượng cà phê Việt Nam
21 | 12 | 2007
Ông Pierre Schaufelberger, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé VN, cho biết hiện tại có 24/27 nhà máy của Nestlé trên thế giới đã sử dụng cà phê nhân của VN để chế biến, với tổng sản lượng tiêu thụ chiếm 20%-25% sản lượng cà phê VN.
Uy tín kinh doanh, yếu tố dễ bị xâm phạm
20 | 12 | 2007
Duy trì và nâng cao uy tín kinh doanh, làm đẹp hình ảnh trong mắt khách hàng cũng như đối tác kinh doanh luôn là mục tiêu hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà uy tín kinh doanh của doanh nghiệp rất dễ bị xâm phạm bởi những đối thủ cạnh tranh “xấu chơi”.
Những bài học quanh quyền sở hữu trí tuệ
20 | 12 | 2007
Trong kinh doanh bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có các sách lược để giành thắng lợi trong cuộc cạnh tranh trên thương trường vì mục tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên, để có được lợi nhuận cao lại không dễ chút nào. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những sách lược phát triển đúng đắn và lâu dài. Nhiều doanh nghiệp đã dùng chính năng lực thật sự của mình để “chiến thắng” nhưng bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp lại sử dụng các thủ đoạn không minh bạch để gây thiệt hại đến đối thủ cũng như “nôn nóng” muốn có lợi nhuận tức thời nên đã tiến hành nhiều kế hoạch “không hợp pháp”.
Hợp tác kinh tế thương mại CH Séc-Việt Nam: Dấu ấn & Triển vọng (Kỳ II)
20 | 12 | 2007
Quan hệ buôn bán giữa Việt Nam và CHXHCN Tiệp khắc trước đây cũng như CH Séc ngày nay đã gắn bó và phát triển từ những năm 70 của thế kỷ trước.
Kinh tế toàn cầu sẽ tăng truởng chậm lại
20 | 12 | 2007
Khi năm 2007 đang dần khép lại, hầu hết các chuyên gia, tổ chức kinh tế đều nhận định kinh tế thế giới năm 2008 sẽ tăng trưởng chậm và đối mặt không ít khó khăn do các thị trường bất động sản đang giảm sút; kinh tế Mỹ suy thoái; giá dầu mỏ và giá hàng hóa tăng mạnh...
Giảm giá thành: “Lối thoát” cho tôm sú
20 | 12 | 2007
Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam niên vụ 2007 đã đạt được chỉ tiêu 3,6 tỷ USD, trong đó, mặt hàng tôm xuất khẩu đã chiếm đến 1,5 tỷ USD, tăng trên 12% so với cùng kỳ năm 2006. Sự tăng trưởng này liệu có đứng vững trong năm 2008 khi mà trên thị trường con tôm sú đang bị con tôm thẻ chân trắng cạnh tranh rất quyết liệt?
Thị trường cao su thế giới ngày 17/12: giá cao nhất của 5 tuần
20 | 12 | 2007
Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Tokyo (Nhật Bản) tiếp tục tăng trong ngày giao dịch đầu tuần, 17/12, thêm 1% và đạt mức cao nhất của 5 tuần qua do đồng yên giảm giá khuyến khích các hoạt động mua vào.
1 2 3 ... 2602 2603 2604 ... 3189 3190 3191
Báo cáo phân tích thị trường