Nhọc nhằn hành trình xây dựng thương hiệu cà phê
20 | 11 | 2007
Ông Lý Thanh Tùng, Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch Đắk Lắk, kể: giá bán 1 kg cà phê bột Trung Nguyên tại siêu thị ở sân bay Bangkok (Thái Lan) khoảng 500.000 đồng VN; trong khi ở trong nước, giá sản phẩm này chỉ là 70.000 đồng/kg. Ông nói: "Giá bán cao đó chính là giá của thương hiệu Trung Nguyên khi xuất khẩu ra nước ngoài".
Kinh nghiệm chuyển đổi ở một Viện nghiên cứu theo 115
20 | 11 | 2007
Năm 2005, Viện Kinh tế Nông nghiệp đổi tên thành Viện Chính sách và Chiến lược. Chức năng của Viện thay đổi hẳn, từ hoạt động chủ yếu là nghiên cứu đơn thuần sang nghiên cứu là công cụ để thực hiện ba chức năng cơ bản tham mưu chính sách, tư vấn và dịch vụ công với những nội dung mở rộng từ lĩnh vực nghiên cứu kinh tế nông nghiệp thêm các lĩnh vực mới như xã hội, điều tra, thử nghiệm mô hình, thông tin
Thủ tướng chỉ đạo : Một số nhiệm vụ Nông nghiệp nông thôn năm 2007
20 | 11 | 2007
Để đạt mục tiêu đến năm 2020, nước ta trở thành nước công nghiệp và yêu cầu, mục tiêu của công nghiệp hóa, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn, nhiệm vụ kế hoạch nông nghiệp, nông thôn năm 2007, cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo:
100 nghìn "Hộ trung tâm" trở thành lực lượng chủ chốt xây dựng nông thôn mới
20 | 11 | 2007
Tỉnh Hắc Long Giang có một số "Hộ trung tâm" nông thôn tuyên truyền thời sự, hòa giải mâu thuẫn, phổ biến kỹ thuật, tổ chức các hoạt động văn nghệ và thể thao, họ dẫn dắt bà con học và làm, đã trở thành lực lượng chủ chốt xây dựng nông thôn mới.
Tuần đầu tháng 11/2007: xuất khẩu trái cây chủ lực tăng
20 | 11 | 2007
- Theo thống kê, tuần 1 tháng 11/2007 kim ngạch xuất khẩu các loại trái cây trong tuần đạt 1,9 triệu USD, tăng 65,7% so với cùng kỳ tháng 10/2007. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu các loại trái cây chủ lực như thanh long, dừa, dứa đều tăng. ^