Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2643
Thị trường gạo thế giới ngày 10/1: gạo Thái tăng giá mạnh
12 | 01 | 2008
Giá gạo xuất khẩu trên thị trường châu Á tăng trong ngày 10/1. Gạo Thái lan tăng giá do đồng Baht tăng giá mạnh và nhu cầu gạo đồ tăng từ nhiều khách hàng.
Sản lượng chè của Băngla Đét tăng 8% năm 2007
12 | 01 | 2008
Ông Shantanu Biswas, Tổng giám đốc công ty chè hàng đầu của Băngla Đét MM Ispahani Limited, kiêm Chủ tịch Hiệp hội các nhà buôn chè Băngla Đét, cho biết, sản lượng chè của nước này năm 2007 đã tăng 8% so với năm 2006 lên 58.000 tấn, chủ yếu nhờ thời tiết thuận lợi và việc mở rộng ít nhất 2,5% diện tích các trang trại trồng chè hiện có.
Áp dụng tiêu chuẩn cà phê xuất khẩu: Chuyện không dễ
12 | 01 | 2008
- Mặc dù TCVN 4193:2005 đối với cà phê nhân xuất khẩu đã ban hành từ năm 2006, nhưng đến nay mới chỉ có khoảng 10% số doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước áp dụng và chỉ chiếm khoảng 1-2% sản lượng cà phê xuất khẩu. Thưa Thứ trưởng, vì sao như vậy?
Năm 2008, thủy sản Hà Lan chỉ tăng trưởng khiêm tốn
12 | 01 | 2008
Ngay sau khi Ủy ban Châu Âu (EC) phê duyệt hạn ngạch khai thác cho Hà Lan vào tháng cuối cùng năm 2007, ngành thủy sản nước này dự báo tốc độ tăng trưởng khiêm tốn năm 2008. Kim ngạch xuất, nhập khẩu thủy sản cũng được dự báo tăng không đáng kể.
Nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu của ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản
12 | 01 | 2008
Là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, năm nay thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí là ngành sản xuất mang lại nguồn ngoại tệ lớn thứ tư cho cả nước.
XK nhân điều: Lần thứ hai xếp số 1 thế giới!
12 | 01 | 2008
Năm 2007, tiếp tục lần thứ hai VN đứng số 1 thế giới về XK nhân điều, đồng thời đạt mức cao kỷ lục về số lượng cũng như trị giá. Dự báo năm 2008, XK của ngành điều tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt…
Thị trường hạt tiêu kỳ hạn Ấn Độ ngày 8/1/2008
12 | 01 | 2008
- Hoạt động đầu cơ của các quỹ tiếp tục tạo nên lực đẩy giúp giá tiêu kỳ hạn Ấn Độ tăng lên vào cuối ngày.^
PEPSI - Sự lựa chọn của thế hệ mới
11 | 01 | 2008
Pepsi thể hiện tất cả mọi thứ có được từ nước giải khát có gas, từ mùi vị, sự lựa chọn tới cảm giác sảng khoải, vui vẻ và trẻ trung. Tất cả những điều đó đều đến từ các quảng cáo của Pepsi và dẫn tới việc phát triển các khẩu hiệu của Pepsi “Sôi động vơi Pepsi” ở Mỹ và “Ask for More”- “Khát khao hơn” ở các nước khác.
Hầm khí Bi-ô-ga "bài thuốc đặc hiệu" cải tạo đất bị sỏi đá hóa
11 | 01 | 2008
Xây dựng hầm khí Bi-ô-ga tại vùng nông thôn trở thành "liều thuốc hiệu nghiệm" cải tạo đất đai bị sỏi đá hóa của Quảng Tây, hiện nay đã hoàn thành gần ba triệu hầm khí Bi-ô-ga nông thôn cung cấp khoảng 1,2 tỷ mét khối chất đốt sạch cho bà con, bảo vệ gần 50 nghìn ha rừng.
Tại sao chỉ có Vinamit và Vinaga?
11 | 01 | 2008
Nước ta la một nước nông nghiệp với 75% cư dân sống ở nông thôn. Họ đang là đối tượng nghèo nhất và gặp nhiều khó khăn nhất trong đời sống. Cả một năm trời bán mặt cho đất bán lưng cho trời mà chỉ thu được từ 1 sào đất khoảng nửa triệu đồng. Không bằng 30 USD (!). Vì sao vậy?
1 2 3 ... 2642 2643 2644 ... 3261 3262 3263
Báo cáo phân tích thị trường