Cần một chiến lược nâng giá trị cà phê Việt Nam
16 | 10 | 2007
Nếu vào năm 1975 diện tích cà phê cả nước chỉ mới có 20.000 ha thì đến năm 2006, con số đó đã lên đến trên 500.000 ha. VN trở thành nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil; niên vụ 2005-2006 đã xuất khẩu trên 900.000 tấn cà phê, thu về hơn 1,2 tỉ USD. Tuy nhiên, kết quả đó có thể còn cao hơn nữa nếu tiềm năng của cây cà phê VN được khai thác tương xứng.
Chợ đầu mối nông sản Hà Nội: Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra ….
16 | 10 | 2007
Phát triển hệ thống chợ đầu mối nông sản có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành một nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Khảo sát một số chợ đầu mối nông sản khu vực Hà Nội cho thấy một thực tế: vấn đề xây dựng, quy hoạch, quản lý và định hướng phát triển của các chợ đầu mối nông sản tại Hà Nội nói chung và hệ thống chợ đầu mối nông sản khu vực phía Bắc nói riêng vẫn còn những vấn đề bất cập cần được tháo gỡ từng bước.
Xây dựng hình ảnh một chuyên gia để thu hút giới truyền thông
15 | 10 | 2007
Một trong những giải pháp tuyệt vời nhất cho các công ty nhỏ nhưng đầy tham vọng được lọt vào con mắt xanh của giới truyền thông là xây dựng thành công hình ảnh một “chuyên gia”. Đó là những cá nhân nổi bật, có chuyên môn cao, biết cách thu hút báo giới. Và thông qua sự chú ý của giới truyền thông đối với họ, vị thế công ty của bạn cũng sẽ chiếm chỗ vững chắc trong lòng công chúng.
Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng mây tre lá, thảm, sơn mài 9 tháng năm 2007 tăng 17,8%
15 | 10 | 2007
Ước tính trong 9 tháng năm 2007 kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng mây tre lá, thảm, sơn mài của Việt Nam đạt 166,5 triệu USD, tăng 17,8 triệu USD so với cùng kỳ năm 2006.
Kim ngạch xuất khẩu của Đắc Nông 9 tháng đầu năm 2007 vượt 100 triệu USD
15 | 10 | 2007
Trong 9 tháng đầu năm 2007, do giá cả các mặt hàng nông sản luôn ổn định ở mức giá cao đã góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hoá cảu tỉnh Đắc Nông lần đầu tiên đạt được 116 triệu USD, đạt 74,83% kế hoạch năm, tăng 10,68% so với cùng kỳ năm 2006.