Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2752
Tôn vinh thương hiệu Việt Nam và Thành công của Cà phê Trung Nguyên
28 | 09 | 2007
Thương hiệu là linh hồn và tài sản của doanh nghiệp, giúp tạo dựng hình ảnh đến khách hàng. Để ghi nhận những nỗ lực và thành công bước đầu của các doanh nghiệp, Giải Thương hiệu mạnh năm 2005 đã được trao cho 84 doanh nghiệp thuộc 20 ngành nghề tiểu biểu trong cả nước. Ban tổ chức cũng bình chọn mười thương hiệu mạnh nhất năm 2005.
Thương hiệu nông sản Việt Nam
28 | 09 | 2007
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ sản phẩm nông sản đang được xem là một hướng đi có hiệu quả nhằm bảo vệ tên tuổi và nâng cao giá trị cho hàng Việt Nam. Nhưng đến nay, Việt Nam mới chỉ có rất ít sản phẩm nông sản được bảo hộ tên gọi xuất xứ và tên gọi địa lý là chè Shan tuyết Mộc Châu (2001), nước mắm Phú Quốc (2001), Cà phê Ban Mê Thuột (2005) và sản phẩm Bưởi Đoan Hùng được công nhận vào đầu năm 2006.
Franchising: nhượng quyền thương hiệu
28 | 09 | 2007
Franchising được người Mỹ khởi xướng và định nghĩa như sự liên kết hợp đồng giữa phía chuyển giao (nhà sản xuất hoặc tổ chức dịch vụ) với người nhận chuyển giao (người kinh doanh độc lập). Người chuyển giao cho mượn thương hiệu và hệ thống kinh doanh bao gồm tất cả các cách thức quản lý. Còn người nhận chuyển giao chi trả tiền bản quyền thuê thương hiệu và tiền phí để được kinh doanh với tên và hệ thống của nhà chuyển giao.
Danfoss và thị trường chiến lược Trung Quốc: Phỏng vấn nhà quản lý cấp cao của Danfoss
28 | 09 | 2007
Thập kỷ 1990, Danfoss khởi nghiệp ở Trung Quốc bằng việc xây dựng cơ sở sản xuất, để tận dùng lợi thế về giá nhân công rẻ và khả năng sinh lời cao do sản phẩm sản xuất có thể bán tại mức giá cao cho các doanh nghiệp ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Danfoss từng bước xâm nhập thị trường Trung Quốc. Cách tiếp cận này của Danfoss đã thành công. Sau 10 năm tác nghiệp ở Trung Quốc, Danfoss có được thành tựu lớn về lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng cao và xây dựng được mối quan hệ kinh tế chính trị tốt với chính quyền địa phương. Theo Ông Jørgen M. Clausen, nhà lãnh đạo công ty Danfoss, cách tiếp cận này vẫn sẽ mang lại hiệu quả cho Danfoss tại thị trường Trung Quốc trong vòng 40 năm tới.
Siêu thị bùng nổ ở các thị trường mới nổi ở khu vực Thái Bình Dương
28 | 09 | 2007
Lĩnh vực bán lẻ thực phẩm đã chuyển đổi cực kỳ mạnh mẽ trong thập kỷ qua, tiêu biểu là sự bùng nổ của siêu thị ở Đông á, Đông Nam á và Châu Mỹ Latinh – các thị trường mới nổi của khu vực Thái Bình Dương. Cùng với sự phát triển của siêu thị, các nhà kinh doanh bán lẻ hàng đầu đã thực hiện những cải tổ về công nghệ, tổ chức và thể chế trong các hệ thống thu mua sản phẩm của họ. Những cải tổ này đã làm thay đổi thị trường đối với nhà nông, và mang lại triển vọng chuyển đổi về bản chất, thành phần, và khối lượng giao thương trong vùng. Những xu hướng này đang tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức đối với sự phát triển, đòi hỏi phải có những lưu ý về chính sách và chương trình cẩn trọng.
Trung Quốc tăng cường thanh tra hàng nông sản
28 | 09 | 2007
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Cao Hồng Tân cho biết khoảng 10 người đã bị bắt giữ và khoảng 100 công ty vi phạm đã phải đóng cửa hoạt động kể từ tháng 8 năm nay. Ông Cao nói rằng Bộ Nông nghiệp đang đặt mục tiêu thanh sát 100% các thành phố vừa và nhỏ nhằm phát hiện những sai phạm về sử dụng thuốc trừ sâu và chất phụ gia chăn nuôi.
Mỹ tiếp tục thúc giục Nhật nới lỏng nhập khẩu thịt bò
28 | 09 | 2007
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Chuck Conner đã yêu cầu Nhật Bản giảm giới hạn tháng tuối đối với thịt bò nhập khẩu từ Mỹ vào ngày 24/9 vừa qua.
Việt Nam trong Báo cáo kinh doanh 2008: Mở rộng cơ chế tiếp cận tín dụng, chậm đổi mới cải cách doanh nghiệp
28 | 09 | 2007
26 tháng 9 năm 2007, bản báo cáo mới nhất của IFC và Ngân hàng Thế giới (World Bank) “Hoạt động kinh doanh năm 2008” (Doing Business in 2008) cho biết, môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng được cải thiện và mở rộng đối với các nhà đầu tư .
Việt Nam chưa có tập đoàn kinh tế đúng nghĩa
28 | 09 | 2007
8 tập đoàn kinh tế nhà nước do Chính phủ thí điểm thành lập và một loạt các DN tư nhân hình thành theo mô hình tập đoàn kinh tế nở rộ thời gian qua đang cho thấy xu thế liên kết phát triển để lớn mạnh, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Trên 730.000 ha đất bị bỏ hoang
28 | 09 | 2007
Ngày 25/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình sắp xếp, đổi mới các nông, lâm trường quốc doanh sau hơn 4 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị.
1 2 3 ... 2751 2752 2753 ... 3154 3155 3156
Báo cáo phân tích thị trường