Hàng thủ công mỹ nghệ, gỗ cao cấp làm từ nhóm gỗ 1 A trở lên được phép xuất khẩu
16 | 10 | 2007
Hàng gỗ thủ công mỹ nghệ, hàng đồ gỗ cao cấp làm từ nhóm gỗ 1A trở lên, đã được chế biến hoàn chỉnh vẫn được xuất khẩu. Sản phẩm này khi xuất khẩu chỉ cần kê khai với Hải quan đầy đủ số lượng, chủng loại, không cần xuất trình nguồn gốc gỗ. Việc kiểm tra nguồn gốc gỗ phải được thực hiện tại cơ sở sản xuất (đầu nguyên liệu vào xưởng).
Cần một chiến lược nâng giá trị cà phê Việt Nam
16 | 10 | 2007
Nếu vào năm 1975 diện tích cà phê cả nước chỉ mới có 20.000 ha thì đến năm 2006, con số đó đã lên đến trên 500.000 ha. VN trở thành nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil; niên vụ 2005-2006 đã xuất khẩu trên 900.000 tấn cà phê, thu về hơn 1,2 tỉ USD. Tuy nhiên, kết quả đó có thể còn cao hơn nữa nếu tiềm năng của cây cà phê VN được khai thác tương xứng.
Chợ đầu mối nông sản Hà Nội: Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra ….
16 | 10 | 2007
Phát triển hệ thống chợ đầu mối nông sản có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành một nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Khảo sát một số chợ đầu mối nông sản khu vực Hà Nội cho thấy một thực tế: vấn đề xây dựng, quy hoạch, quản lý và định hướng phát triển của các chợ đầu mối nông sản tại Hà Nội nói chung và hệ thống chợ đầu mối nông sản khu vực phía Bắc nói riêng vẫn còn những vấn đề bất cập cần được tháo gỡ từng bước.
Xây dựng hình ảnh một chuyên gia để thu hút giới truyền thông
15 | 10 | 2007
Một trong những giải pháp tuyệt vời nhất cho các công ty nhỏ nhưng đầy tham vọng được lọt vào con mắt xanh của giới truyền thông là xây dựng thành công hình ảnh một “chuyên gia”. Đó là những cá nhân nổi bật, có chuyên môn cao, biết cách thu hút báo giới. Và thông qua sự chú ý của giới truyền thông đối với họ, vị thế công ty của bạn cũng sẽ chiếm chỗ vững chắc trong lòng công chúng.