Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2768
Xuất khẩu gạo 2007: “Cơ hội vàng” đang đến?
02 | 10 | 2007
Diễn biến thị trường gạo từ đầu năm đến nay cho thấy, năm nay gạo Việt Nam xuất khẩu được giá. Theo dự báo, giá gạo trên thế giới sẽ còn tiếp tục tăng do cung không đủ cầu. Liệu các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam có tận dụng được cơ hội này?
Nội thất Á Châu: Khẳng định đẳng cấp của người tiêu dùng
02 | 10 | 2007
Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Á Châu đã góp phần xây dựng “thương hiệu” của những sản phẩm được sản xuất từ gỗ tại Việt Nam trên thị trường thế giới. Nhưng quan trọng nhất, Á Châu đã góp phần nâng cao giá trị kinh tế của những sản phẩm này và đưa nó trở thành “biểu tượng” của sự giàu sang.
Chilê: Xuất khẩu cá hồi 7 tháng đầu năm tăng 20%
02 | 10 | 2007
Theo báo cáo của Hiệp hội cá hồi Chilê (SalmonChile), xuất khẩu cá hồi và cá ngừ 7 tháng đầu năm 2007 đạt 1.934 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2006.
Thái Lan, Trung Quốc và Lào hợp tác đầu tư trồng cao su ở Lào
02 | 10 | 2007
Công ty Thái Lan Thai Hua Rubber Plc. Và công ty Lào New Jip Seng Holding đã nhất trí cùng hợp tác đầu tư với công ty sản xuất cao su lớn thứ 2 Trung Quốc để tăng diện tích trồng cao su ở 6 tỉnh của Lào, nơi có tổng diện tích đất nông nghiệp 30.000 hécta. Đây sẽ là dự án lớn nhất kiểu này ở Lào.
Mía đường: Nông dân, nhà máy vẫn chưa gắn kết
02 | 10 | 2007
Niên vụ 2006-2007 các nhà máy đường cả nước đăng ký sản lượng mía ép công nghiệp 11,9 triệu tấn, sản xuất ra 1.109.000 tấn đường, tăng cao so với sản lượng 754.200 tấn của niên vụ trước. Lượng đường thủ công vẫn đạt 150.000 tấn.
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn
02 | 10 | 2007
Thỏa ước tài trợ hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại trị giá 800.000 Euro vừa được Pháp và Việt Nam dành cho CPIM ký sáng nay tại Hà Nội.
Nước tương Chinsu có chất ung thư?
02 | 10 | 2007
Vitecfood, công ty sở hữu nhãn hiệu nước tương Chinsu, lại một lần nữa gặp nạn ở thị trường châu Âu.
Hợp tác với Ngân Hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn
02 | 10 | 2007
Ngành chăn nuôi gia cầm và cơ hội hội nhập (Phần II)
02 | 10 | 2007
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NGÀNH HÀNG CÀ PHÊ - HÀNH ĐỘNG CỦA CÁC NƯỚC VÀ VẤN ĐỀ CỦA VIỆT NAM
02 | 10 | 2007
Sản lượng cà phê toàn cầu tăng hay giảm, trước kia chỉ do hai yếu tố thời tiết và giá cả thị trường quyết định. Giá cả cao lên đã giúp cho người trồng cà phê có điều kiện đầu tư, chăm sóc vườn cà phê của mình. Trong những năm giá cà phê xuống quá thấp, ở một số nước, nhất là ở châu Phi, nông dân đã bỏ mặc những vườn cà phê không chăm sóc. Trong những năm tới, sản lượng cà phê thế giới sẽ thay đổi, do nhiều nước đang chủ động cùng hành động hướng tới sự phát triển bền vững, như trồng diện tích cà phê mới, nâng cao năng suất vườn và chất lượng cà phê. Trước bối cảnh đó, Ông Đoàn Triệu Nhạn, Phó Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam đã đưa ra sáu đề xuất, đó là những vấn đề vừa là bức thiết, vừa là lâu dài cho một ngành cà phê Việt Nam phát triển bền vững.
1 2 3 ... 2767 2768 2769 ... 3189 3190 3191
Báo cáo phân tích thị trường