Quý I/2023: Xuất khẩu chè giảm cả lượng và trị giá
24 | 04 | 2023
Xuất khẩu chè của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt 21,3 nghìn tấn, trị giá 35,2 triệu USD, giảm 7,1% về lượng và giảm 4,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng gấp 5 lần trong quý 1/2023
20 | 04 | 2023
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, quý 1/2023 Việt Nam xuất khẩu chè sang Trung Quốc đạt 2,15 triệu USD, tăng 430% so với kết quả cùng kỳ năm 2022, tương ứng gấp 5 lần.
Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng sản phẩm chè búp, hướng tới thị trường EU
19 | 04 | 2023
Thời gian này, các doanh nghiệp và người trồng chè liên kết ở tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung thu hoạch chè búp tươi. Được mùa, giá bán ổn định đã mang đến nhiều niềm vui cho người dân "một nắng, hai sương" gắn bó với cây chè.
Tình hình xuất khẩu chè Việt Nam sang Anh
17 | 04 | 2023
3 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 21,3 nghìn tấn, trị giá 35,2 triệu USD, giảm 7,1% về lượng và giảm 4,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Thị phần chè của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của thị trường Anh giảm.
Để chè Việt vươn xa
29 | 03 | 2023
Việt Nam hiện đứng thứ năm về diện tích trồng chè và thứ sáu trong bảng xếp hạng về sản lượng chè trên toàn thế giới. Hiện Việt Nam có 34 tỉnh, thành phố trồng chè, với tổng diện tích lên đến 130 nghìn ha, sản lượng đạt 1,02 triệu tấn chè búp tươi/năm, quy ra sản lượng chè khô đạt 196 nghìn tấn (năm 2022). Sản phẩm chè của Việt Nam đã xuất khẩu tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là các thị trường như Pakistan, Trung Quốc, Nga, Indonesia...
Xuất khẩu chè trong tháng 2/2023 tăng về lượng và trị giá
17 | 03 | 2023
2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu chè ước đạt 15 nghìn tấn, trị giá 25 triệu USD, giảm 0,2% về lượng, nhưng tăng 5,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Nhận diện con đường chè Việt xuất khẩu
13 | 03 | 2023
Hiện nay, chè không chỉ đơn thuần là đồ uống hằng ngày mà đã trở thành quà biếu trong những dịp đặc biệt. Còn thị trường xuất khẩu chè Việt đã có những dấu hiệu đáng mừng trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn đó những điều cần phải khắc phục để chè Việt khẳng định được chất lượng, thương hiệu và xuất khẩu "vươn xa" tới nhiều thị trường.