Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
CWP tập trung xúc tiến thương mại tại Trung Quốc
19 | 09 | 2007
Ủy ban lâm sản Canada đang thực hiện “Chương trình gỗ Canada” (CWP) trong 5 năm nhằm mở ra các cơ hội kinh doanh nổi bật tại thị trường các nước để thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp gỗ nước mình.

Chương trình 5 năm này đã được thực hiện từ năm 2002, trong đó, Trung Quốc là mục tiêu quan trọng nhất của chương trình. Canada là nguồn cung cấp gỗ và các sản phẩm gỗ xây dựng lớn cho ngành xây dựng của Trung Quốc.

Hiện nay, người tiêu dùng tại Trung Quốc đang chuộng các sản phẩm gỗ thiết kế theo phong cách phương Tây, trong đó, nhu cầu chủ yếu nằm ở tầng lớp trung lưu, do đó, đây là cơ hội rất tốt cho các nhà sản xuất gỗ Canada. Tuy nhiên, kĩ thuật xây dựng, thiết kế sản phẩm nội thất của Canada lại không chiếm được vị trí trên thị trường này. Người Trung Quốc hầu hết thích xây dựng nhà dựa trên kết cấu giữa bê tông và thép và rất e ngại khi sử dụng vật liệu gỗ để xây dựng.

Do đó, CWP đã và đang nỗ lực thay đổi quan điểm đó bằng cách giới thiệu, quảng bá phương pháp xây dựng nhà an toàn bằng gỗ và thân thiện với môi trường. Những nố lực đó đã đem đến kết quả khả quan khi hiện nay, gỗ được xem là vật liệu xây dựng cơ bản tại Trung Quốc và mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất gỗ trong tương lai.

CWP cũng hỗ trợ các chương trình xúc tiến hoạt động giới thiệu gỗ và các nhà phân phối gỗ của Canada tại thị trường Trung Quốc qua các hội thảo và triển lãm thương mại.

Hàn Quốc cũng là thị trường được Canada coi trọng, thêm vào đó, thị trường này rất dễ tiếp cận khi Hàn Quốc có thói quen xây dựng nhà cửa bằng gỗ. Bên cạnh đó, CWP cũng hướng đến thị trường Nhật Bản và châu Âu, nơi có nhiều tiềm năng để thực hiện chương trình này.


(Nguồn: ITTO )
Báo cáo phân tích thị trường