Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường gỗ nội, ngoại thất Mỹ vẫn u ám
01 | 06 | 2011
Theo Smith Leonard, lượng đơn hàng gỗ nội, ngoại thất tại xưởng của Mỹ trong tháng 3 đã bật tăng 11% so với cùng kỳ năm 2010, sau hai tháng đầu không tăng trưởng.

Mức tăng trưởng này tốt hơn so với mức tăng trưởng 9% trong tháng 3/2010 so với cùng kỳ năm 2009. Lượng hàng xuất cũng tăng 7% trong tháng 3/2011, so với cùng kỳ năm 2010.

Mặc dù lượng đơn hàng và hàng xuất trong tháng 3 có sự thay đổi tốt bất ngờ, nhưng thị trường vẫn không phát đi tín hiệu cho thấy đây là khởi đầu cho giai đoạn tăng trưởng bền vững.

Ông Ken Smith, giám đốc điều hành của Smith Leonard, cho biết thị trường gỗ nội, ngoại thất Mỹ vẫn u ám. Đơn hàng trong quý 1/2011 tăng 4% so với cùng kỳ năm 2010, và trong số các hãng sản xuất tại Mỹ, chỉ 51% hãng có lợi nhuận trong quý 1/2011. Thậm chí, ông cho rằng trong tháng 4 – 5/2011, thị trường có thể quay đầu suy giảm. Số liệu của chính phủ Mỹ công bố cho thấy doanh thu bán lẻ sản phẩm gỗ nội, ngoại thất chỉ tăng 0,1% trong giai đoạn tháng 1 – 4/2011, là nhóm hàng tăng trưởng thấp nhất trong danh sách 13 nhóm hàng bày bán tại các cửa hàng.

Giá gas tăng và doanh số bán nhà không mấy sáng sủa rõ ràng đang ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, theo ông Ken Smith, tin tốt là dù tăng trưởng không như mong đợi nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh có thể sẽ không phải chịu thêm một sú shock mạnh khác. Ông cũng cho biết thêm, gần đây, giá gas đã ổn định trở lại, thị trường chứng khoán không còn rơi tự do và các doanh nghiệp sản xuất gỗ nội, ngoại thất nước này có thể tiếp tục tuyển dụng; đồng thời, có thể niềm tin người tiêu dùng sắp tới sẽ được cải thiện.

Kim Dung AGROINFO

Nguồn: furnituretoday.com


Báo cáo phân tích thị trường