Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) cho biết nhiều DN cao su đã thuê giám định độc lập kiểm định ở hai đầu cảng, đồng thời mua bảo hiểm hai chiều xuất và nhập. Thậm chí, DN còn thuê người áp tải hàng từ nhà máy ra đến cảng, giám sát trong quá trình đóng hàng. Tuy nhiên, các container vẫn mất đến hàng chục tấn dù niêm phong kẹp chì nguyên vẹn.
Hiệp hội khuyến cáo hội viên cần phải mua bảo hiểm hàng hóa và thuê các dịch vụ kiểm định độc lập từ cảng xuất đến cảng nhập, để các công ty bảo hiểm chia sẻ rủi ro với DN. Đồng thời, các DN cần thông báo kịp thời cho hiệp hội về chi tiết như về thời gian, địa điểm… để cung cấp cho các cơ quan chức năng làm cơ sở điều tra.
Theo Pháp luật TP.HCM