Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Bản tin IPC tuần đầu năm 2013
09 | 01 | 2013
Năm 2012 được coi là một năm bội thu đối với các nước sản xuất hồ tiêu do mức giá của hồ tiêu trong năm này dao động ở mức cao. Trong tháng 12/2012, thị trường hồ tiêu tương đối lặng lẽ do ảnh hưởng của các ngày lễ lớn trong năm là Giáng sinh và Năm mới. Bước sang năm 2013, thị trường đã thể hiện xu thế rất khác nhau tại các nguồn cung cấp hồ tiêu chính trên thế giới


Hồ tiêu đen: Năm 2012 được coi là một năm bội thu đối với các nước sản xuất hồ tiêu do mức giá của hồ tiêu trong năm này dao động ở mức cao. Trong tháng 12/2012, thị trường hồ tiêu tương đối lặng lẽ do ảnh hưởng của các ngày lễ lớn trong năm là Giáng sinh và Năm mới. Bước sang năm 2013, thị trường đã thể hiện xu thế rất khác nhau tại các nguồn cung cấp hồ tiêu chính trên thế giới. Tại Ấn Độ, mặc dù vụ thu hoạch hồ tiêu đang sắp tới nhưng giá vẫn tăng khoảng 1%. Thị trường hiện tại đang rất mong chờ nguồn cung đến từ quốc gia này. Giao dịch diễn ra tại Sở giao dịch hàng hóa vẫn chưa rầm rộ; trong khi giá của hợp đồng kỳ hạn tháng 2/2013 tăng lên khoảng 1% thì giá của hợp đồng kỳ hạn tháng 4/2013 đã giảm xuống mức tương đương là 1%. Tại Sri Lanka, giá mặt hàng này đã giảm xuống, trong khi đó ở Malaysia, giá hồ tiêu có xu hướng giao động lên. Tại Indonesia, giá hồ tiêu vẫn giữ mức như tuần trước với lượng giao dịch tương đối thấp. Tại Việt Nam, giá hồ tiêu nội địa đã giảm khoảng 1%.
 

Hồ tiêu trắng: Thị trường hồ tiêu trắng trong tuần tương đối sôi động. Ở Indonesia và Malaysia, cả giá hồ tiêu nội địa lẫn xuất khẩu đều tăng  lên 1%. Giá hồ tiêu trắng nội địa tại Việt Nam vẫn giữ nguyên mức như ở tuần trước.

 

Mai Linh- Dịch từ IPC
 



Báo cáo phân tích thị trường