Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Doanh số đồ ngoại thất tại Đức được mong chờ sẽ tăng 5.7% trong năm 2014.
14 | 02 | 2014
Khảo sát của The Heinze dự báo rằng doanh số đồ ngoại thất tại Đức sẽ đạt mức 1,39 triệu đơn vị trong năm 2014, tăng 5,7% so với năm 2013. Tăng trưởng doanh số đối với tất cả các loại mặt hàng chứ không thay đổi gì về thị phần.

Khoảng 25.5% đồ ngoại thất tại Đức được bán ra trong năm 2013 là làm từ gỗ. Cửa nhựa có doanh số đứng đầu thị trường, chiếm khoảng 32.6%, cửa nhôm chiếm 32,5% doanh số trong năm 2013, các loại khác chiếm khoảng 9,4%.

Khảo sát trên cho biết rằng, cầu sản phẩm cửa và cửa sổ tại Đức trong năm 2014 và một số năm tới sẽ phụ thuộc nhiều vào tiến trình triển khai điều luật tiết kiệm năng lượng của Đức. Kể từ năm 2002, điều luật này được đưa ra một số yêu cầu về tiêt kiệm năng lượng trong mảng xây dựng và tu sửa nhà ở.
Thị trường nhà ở tăng trưởng thúc đẩy mảng sản xuất đồ gỗ tại Anh
 
Sự tăng trưởng của thị trường xây dựng nhà ở tại Anh gần đây đã thúc đẩy hoạt động mảng sản xuất đồ gỗ tại Anh. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là làm thế nào để duy trì tăng trưởng cho thị trường này. Đây là kết luận chính từ cuộc khảo sát trong quý II/2013 của liên đoàn chế biến gỗ Anh và báo cáo từ thời báo thương mại gỗ Anh.
 
Khảo sát của liên đoàn chế biến gỗ Anh cho biết rằng sau hai quý liên tiếp giảm doanh số thì trong quý III đã có 43% doanh nghiệp báo cáo doanh số tăng.
Cầu thị trường vẫn còn rất nhiều hạn chế. Trên thực tế, 20% người trả lời phỏng vấn cho rằng công suất hoạt động là nhân tố hạn chế, khoảng 2/3 số doanh nghiệp cho biết họ hoạt động hơn 70% công suất trong năm ngoái.
 
Công suất thiết kế của các doanh nghiệp sẽ được mở rộng trong năm tới, một số doanh nghiệp họ rất bận rộn với những đơn hàng, có khoảng 15% số người được phỏng vấn cho biết họ phải hoạt động tới hơn 90% công suất trong năm trước.
 
Số liệu về nhà ở triển vọng lượng công trình được cấp phép xây dựng nhà ở tăng lên tại Anh trong quý III/2013, cho thấy ngành gỗ của trong năm 2014 sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, không có dấu hiệu tích cực nào về hoạt động tu sửa nhà ở. 
 
Nguồn: ITTO reports
 


Báo cáo phân tích thị trường