Thứ nữa, tại các vùng có nhiều sương mù, cà phê thường có thêm vị ngọt dịu rất đặc trưng. Tháng 6 vừa qua, cà phê Starbucks cũng quyết định chọn và bán sản phẩm cà phê chè (arabica) có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt trong hệ thống hơn 21.500 cửa hàng của hãng này trên thế giới.
Cũng theo thông tin từ Vicofa, cà phê vối (robusta) của VN hiện đang được thị trường thế giới ưa chuộng hơn cả sản phẩm cà phê cùng loại của Brazil. Để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế và khẳng định thương hiệu cà phê VN, các nhà sản xuất và kinh doanh VN phải hết sức chú ý đến cảnh báo này.