Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Danish Crown đặt văn phòng tại Việt Nam, tham vọng phát triển thị trường Đông Nam Á
13 | 10 | 2017
Với tăng trưởng kinh tế tích cực tại Đông Nam Á, Danish Crown Group thông báo sẽ đặt một trụ sở chính tại khu vực này. Với địa điểm đặt trụ sở chính tại Việt Nam, trụ sở này sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á và được hỗ trợ bởi hai văn phòng bán hàng tại Đài Loan và Philippines. Tuy nhiên, Danish Crown sẽ đóng cửa văn phòng bán hàng tại Singapore.

Đang vận hành thông qua công ty con ESS – Food, Danish Crown Group đã mở cửa xuất khẩu sản phẩm thịt từ Đan Mạch và châu Âu sang các nước tại Đông Nam Á. Theo tập đoàn, tiêu dùng thịt tại khu vực này đã đạt tới mức “khiến thị trường này hấp dẫn” đối với Danish Crown Group để có thể mở một vài văn phòng bán tại tại một số nước.

Philippines hiện là thị trường thịt lợn lớn thứ 5 của xuất khẩu thịt lợn từ châu Âu, và chỉ trong năm 2016, xuất khẩu thịt lợn châu Âu sang thị trường này đã tăng gần 15%. Mức tăng trưởng này chủ yếu xuất phát từ thu nhập tăng và cơ hội tốt hơn cho phân phối các sản phẩm thịt đông lạnh tại khu vực này.

“Chúng tôi cần đến gần khách hàng hơn tại khu vực Đông Nam Á”, theo Morten Holm, CEO của ESS-Food phát biểu. “Mối quan tâm tới các sản phẩm thịt từ châu Âu, và đặc biệt là thịt lợn Đan Mạch, ngày càng tăng, nên điều tự nhiên là mở rộng mạng lưới bán hàng và các đại lý của chúng tôi thông qua thành lập các văn phòng bán hàng chính thức. Điều này nghĩa là chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng hàng ngày và tạo ra nền tảng tốt nhất có thể để thúc đẩy bán hàng tại khu vực Đông Nam Á”.

“Khu vực này luôn có nhu cầu cao đối với thịt lợn nên các nỗ lực thúc đẩy kinh doanh của chúng tôi tại đây hoàn toàn hợp lý”, theo Lars Albertsen, phụ trách xuất khẩu tại Danish Crown cho hay.” Chúng tôi vốn đã xuất khẩu nhiều sang Philippines, Việt Nam và Đài Loan, nhưng rõ ràng là còn nhiều tiềm năng để khai phá và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng tôi cũng sẽ mở văn phòng tại Thái Lan vào thời điểm nào đó”.

Các văn phòng mới tại Đông Nam Á sẽ được quản lý chung từ trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và trong vòng vài tháng, văn phòng này sẽ được hỗ trợ bởi các văn phòng bán hàng tại Manila và Đài Loan, trong khi hoạt động bán hàng tại Singapore và Thái Lan sẽ được trụ sở tại Việt Nam chịu trách nhiệm.

Trước đây, ESS-Food và Danish Crown hoạt động động lập tại Đông Nam Á, nhưng từ nay, lực lượng bán hàng sẽ đại diện cho cả hai công ty, tuân thủ chiến lược 4WD của Danish Crown. “Khi các đại diện bán hàng của chúng tôi tới thăm khách hàng, thịt lợn từ Danish Crown sẽ là trọng tâm chính, nhưng quan trọng không kém là họ có thể cung cấp cho khách hàng hàng loạt lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ mà ESS-Food hiện có”, ông Holm cho hay. “Theo tôi, điều này giúp chúng tôi trở thành một đối tác hấp dẫn đối với khách hàng ở mọi phân khúc tại Đông Nam Á”.

Theo Global Meat News (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường