Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Lạng Sơn: Đưa giải pháp giảm ùn ứ nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh
18 | 10 | 2019
Trước sự việc hàng trăm xe nông sản XK ùn ứ cục bộ tại cửa khẩu Tân Thanh những ngày gần đây, chiều ngày 17/10, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã đưa ra nhiều giải pháp giảm ùn ứ nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh.

Theo đó, ông Nguyễn Công Trưởng chỉ đạo Ban Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Cục Hải quan Lạng Sơn chủ động trao đổi với lực lượng chức năng phía Trung Quốc để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho DN XNK được thông quan, giải phóng hàng hóa trong thời gian sớm nhất.

Lạng Sơn: Đưa giải pháp giảm ùn ứ nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh - Ảnh 1.

Các xe hàng nằm dọc đường khu vực cửa khẩu. Ảnh: H.Nụ

Đồng thời, yêu cầu Sở Công Thương Lạng Sơn khẩn trương ra khuyến cáo bà con tư thương và DN các tỉnh phía trong như Bình Thuận, Long An, Tây Ninh nắm tình hình để chủ động điều tiết hàng hóa, tránh dồn ứ cục bộ về cửa khẩu Tân Thanh, gây thiệt hại cho bà con.

Đặc biệt, ông Nguyễn Công Trưởng cũng yêu cầu Đồn Biên phòng Tân Thanh phối hợp với Đồn Công an Tân Thanh (Công an huyện Văn Lãng) có trách nhiệm phân luồng điều tiết phương tiện XNK, đảm bảo tốt ANTT, thông thoáng khu vực cửa khẩu.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh cần chủ động phối hợp, tăng cường thời gian làm việc, đảm bảo tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các DN có hoạt động XNK tại cửa khẩu.

Như Báo Hải quan đã liên tục đưa tin trong những ngày gần đây, việc ùn ứ cục bộ hàng nông sản xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh tăng đột biến từ ngày 15/10 đến nay, có thời điểm lên tới gần 700 xe, kéo dài 5 km từ gần cửa khẩu Cốc Nam tới khu vực phi thuế quan vào cửa khẩu.

Theo thống kê từ Chi cục Hải quan Tân Thanh, hiện nay, trung bình mỗi ngày lượng xe nông sản XK sang Trung Quốc chỉ được dưới 100 xe, trong khi trước đây cửa khẩu Tân Thanh xuất được khoảng 350 xe.

Nguyên nhân chủ yếu là do phía Trung Quốc thực hiện quy trình kiểm soát đối với phương tiện vận tải và hàng hóa NK từ ngày 12/10. 

Theo đó, tất cả các phương tiện nhập cảnh vào Trung Quốc đều được các lực lượng chức năng phía Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra thủ công từng cabin, container hàng, do đó trung bình mỗi xe kiểm tra tăng lên mất thêm khoảng 5 - 7 phút so với trước đây.

Được biết, với thời gian thông quan lâu như vậy chưa từng xảy ra trước đó, đã dẫn tới hàng hóa thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh bị chậm, trong khi các mặt hàng nông sản vẫn tiếp tục dồn về cửa khẩu, nhất là mặt hàng thanh long tại các tỉnh Bình Thuận, Long An, Tây Ninh đang vào thời điểm chín rộ.



Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ

Kinh Doanh Marketing Internet Marketing Quản trị kinh doanh Kế hoạch kinh doanh Marketing - Bán hàng Kỹ năng bán hàng Thương mại điện tử PR - Truyền thông Tổ chức sự kiện Kinh Tế - Quản Lý Quản lý Nhà nước Tiêu chuẩn - Qui chuẩn Quản lý dự án Quy hoạch - Đô thị Kinh tế học Luật học Biểu Mẫu - Văn Bản Thủ tục hành chính Biểu mẫu Đơn từ Hợp đồng Tài Chính - Ngân Hàng Ngân hàng - Tín dụng Kế toán - Kiểm toán Tài chính doanh nghiệp Đầu tư Chứng khoán Đầu tư Bất động sản Bảo hiểm Quỹ đầu tư Công Nghệ Thông Tin Phần cứng Hệ điều hành Quản trị mạng Quản trị Web Cơ sở dữ liệu Kỹ thuật lập trình Chứng chỉ quốc tế Tin học văn phòng An ninh - Bảo mật Đồ họa - Thiết kế - Flash Thủ thuật máy tính Tiếng Anh - Ngoại Ngữ Tiếng Anh thông dụng Tiếng Anh thương mại Tiếng Anh trẻ em Tiếng Anh phổ thông Ngữ pháp tiếng Anh Chứng chỉ A, B, C TOEFL - IELTS - TOEIC Kỹ năng nghe tiếng Anh Kỹ năng đọc tiếng Anh Kỹ năng viết tiếng Anh Nhật - Pháp - Hoa - Others Kỹ Thuật - Công Nghệ Điện - Điện tử Cơ khí - Chế tạo máy Tự động hoá Kĩ thuật Viễn thông Kiến trúc - Xây dựng Hoá dầu Năng lượng Khoa Học Tự Nhiên Toán học Vật lý Hoá học Sinh học Môi trường Địa Lý Khoa Học Xã Hội Xã hội học Ngôn ngữ học Triết học Chính trị học Thư viện thông tin Tâm lý học Giáo dục học Lịch sử - Văn hoá Báo chí - Truyền thông Văn Hoá - Nghệ Thuật Thời trang - Làm đẹp Ẩm thực Khéo tay hay làm Sân khấu điện ảnh Âm nhạc Mỹ thuật Chụp ảnh - Quay phim Y Tế - Sức Khoẻ Sức khỏe trẻ em Sức khỏe phụ nữ Sức khỏe người cao tuổi Y học thường thức Y khoa - Dược Văn Bản Luật Thuế-Phí-Lệ phí-Kinh phí Lao động - Tiền lương Xuất nhập khẩu Đầu tư Tiền tệ - Ngân hàng Bất động sản Giáo dục học Bảo hiểm Thương mại Chứng khoán Quyền dân sự Sở hữu trí tuệ Dịch vụ pháp lý Thủ tục tố tụng Thể thao - Y tế Bộ máy hành chính Vi phạm hành chính Xây dựng - Đô thị Văn hóa xã hội Doanh nghiệp Trách nhiệm hình sự Giao thông vận tải Kế toán - Kiểm toán Công nghệ thông tin Tài nguyên - Môi trường Lĩnh vực khác Kỹ Năng Mềm Truyện cười Truyện ngắn Truyện tranh - Thiếu nhi Truyện ma - Kinh dị Truyện kiếm hiệp Du lịch Thể dục thể thao Nông - Lâm - Ngư Nông nghiệp Lâm nghiệp Ngư nghiệp Luận Văn - Báo Cáo Tài chính - Ngân hàng Quản trị kinh doanh Kinh tế - Thương mại Công nghệ thông tin Điện-Điện tử-Viễn thông Cơ khí - Chế tạo máy Kiến trúc - Xây dựng Công nghệ - Môi trường Y khoa - Dược Khoa học xã hội Khoa học tự nhiên Nông - Lâm - Ngư Báo cáo khoa học Thạc sĩ - Tiến sĩ - Cao học Giải Trí - Thư Giãn Nghệ thuật sống Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng thuyết trình Kỹ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng làm việc nhóm Kỹ năng tư duy Kỹ năng tổ chức Kỹ năng đàm phán Tài Liệu Phổ Thông Mầm non - Mẫu giáo Tiểu học Trung học cơ sở Trung học phổ thông Bài văn mẫu Sáng kiến kinh nghiệm Ôn thi ĐH-CĐ Giáo án điện tử Bài giảng điện tử Đề thi - Kiểm tra Bài tập SGK