Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) cho biết, trong các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại 6 nước ASEAN (gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan) và Hồng Công, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc có 71,5% số doanh nghiệp được hỏi cho biết họ thu được lợi nhuận trong năm 2006 mặc dù giá nguyên liệu và lương công nhân tại một số thị trường này tăng trong thời gian qua.
Các doanh nghiệp đều bày tỏ tin tưởng vào triển vọng kinh doanh trong năm 2007, đặc biệt là tại các thị trường Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc. Tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng vào triển vọng hoạt động tại Việt Nam chiếm 51,5%, trong khi số doanh nghiệp Nhật Bản dự định mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam tăng 3,8% so với cuộc điều tra trước. Đa số doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá Việt Nam là thị trường rẻ hơn so với những thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc.
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan là những địa điểm mà các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ lựa chọn để tiến hành đầu tư và kinh doanh trong vòng 5-10 năm tới. Điều đó cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành thị trường hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.