|
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Australia là quốc gia trồng mít nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ Việt Nam tại Australia đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất sang Australia tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.
Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Trong đó, nổi bật là Công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để đạt tới chất lượng loại 1.
Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên Đán sắp tới, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) được ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại theo kế hoạch xúc tiến sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.
Công ty VINREC Australia nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của doanh nghiệp.
Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,..