Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giới thiệu văn hóa chè Việt Nam trên đất Hà Lan
19 | 06 | 2007
Trong khuôn khổ chương trình XTTM trọng điểm quốc gia 2007, đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội chè Việt Nam đã có chuyến công tác khảo sát thị trường, tìm hiểu khả năng thiết lập quan hệ đối tác và mở rộng xuất khẩu mặt hàng chè tại Hà Lan.
Với sự hỗ trợ và tham gia tích cực của cán bộ Đại sứ quán và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, các doanh nghiệp trong đoàn đã phối hợp với Phòng Thương mại Rốt-tơ-đam tổ chức buổi giới thiệu ngành chè, biểu diễn văn hóa trà Việt Nam và giao lưu giữa các doanh nghiệp hai bên.

Qua đây, các doanh nghiệp chè Việt Nam đã có sự trao đổi về dung lượng thị trường, kênh phân phối, vai trò trung chuyển - tái xuất của Hà Lan, thị hiếu tiêu dùng sản phẩm chè tại thị trường Hà Lan và EU, sự cần thiết của các dịch vụ hậu cần (logistics) giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm chè trong quá trình lưu thông. Các doanh nghiệp Hà Lan cũng đã thẳng thắn nêu một số hạn chế đối với sự tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm của ngành chè Việt Nam như: việc giữ uy tín trong thực hiện cam kết hợp đồng của doanh nghiệp Việt Nam, hiện tượng kinh doanh làm ăn kiểu “chụp giật” vì lợi ích trước mắt, vấn đề kiểm soát dư lượng hóa chất trong sản phẩm theo quy định của EU, cần đa dạng hóa sản phẩm cũng như khẩu vị sản phẩm hơn nữa để có thể tăng trưởng xuất khẩu và đáp ứng cho phù hợp nhu cầu của thị trường.


Chuyến công tác từ 6-10/6/2007 này đã giúp thiết lập quan hệ hợp tác, trao đổi thông tin thiết thực giữa Hiệp hội chè Việt Nam và Hiệp hội các nhà kinh doanh xuất - nhập khẩu chè Hà Lan, mở ra những cơ hội mở rộng quan hệ đối tác với doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối chè tại Hà Lan sắp tới.

Thương vụ, ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan



E-TradeNews
Báo cáo phân tích thị trường