Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Công ty Vissan: Vừa lo tết, vừa lo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2007
23 | 10 | 2007
Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa cũng như các phương tiện phục vụ, bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch cung ứng Tết Đinh Hợi, góp phần bình ổn giá thị trường. Tập thể CBCNV công ty sẵn sàng phục vụ cho đến những ngày cận Tết – ông Bùi Duy Đức, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Việât Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) khẳng định.
Tập trung cao cho đợt tết
- Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa cũng như các phương tiện phục vụ, bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch cung ứng Tết Đinh Hợi, góp phần bình ổn giá thị trường. Tập thể CBCNV công ty sẵn sàng phục vụ cho đến những ngày cận Tết – ông Bùi Duy Đức, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Việât Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) khẳng định.

Tính đến ngày 1-2, còn đúng 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán, sản lượng hàng thực phẩm chế biến, đồ hộp của Vissan đã đạt từ 92% (lạp xưởng, xúc xích,….) đến 100% (đồ hộp các loại); riêng mặt hàng giò lụa, do tính chất bảo đảm nguồn thịt nguyên liệu phải “nóng”, công ty mới sản xuất 75% kế hoạch.

Hàng sản xuất đến đâu được đưa ra thị trường tiêu thụ đến đó. Bên cạnh nguồn hàng chuẩn bị tăng từ 5% đến 12% (heo bên, trâu bò xô, hàng chế biến) đến 74% (rau củ quả các loại), Vissan đã chủ động tăng 20% lượng hàng hóa dự trữ để kịp ứng phó khi nhu cầu thị trường có đột biến trong thời gian trước, trong và sau Tết.

Giá cả các sản phẩm Vissan cung ứng Tết được giữ ổn định là nét nổi bật trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh Tết năm nay của Vissan. Trong khi đó, kế hoạch cung ứng Tết Đinh Hợi của Vissan đều tăng: tổng doanh thu 275 tỷ đồng (tăng 15% so với Tết năm ngoái); heo bên: 3,650 tấn, bò xô: 300 tấn, hàng chế biến: 2.810 tấn, rau, quả các loại: 1.420 tấn; giết mổ: 65.000 con heo.

Được biết, công ty đã chuẩn bị khá kỹ cho đợt cao điểm sản xuất hàng Tết, hàng loạt máy móc đã được chuyên tu sửa chữa, các thiết bị phụ tùng thay thế cũng sớm được bổ sung đầy đủ. Công ty đã đưa vào hoạt động thêm một máy nhồi xúc xích mới để kịp cung ứng cho nhu cầu tăng cao của thị trường .

Ngoài hệ thống kho lạnh tại công ty, kho trung chuyển tập kết hàng hóa; Vissan còn thuê thêm một số kho bên ngoài, container lạnh cơ động đặt tại công ty để cung ứng kịp thời cho hệ thống phân phối tại hơn 40 siêu thị và cửa hàng bán lẻ, giới thiệu sản phẩm.

Đồng thời, trang bị thêm tủ mát tại hệ thống các siêu thị. Cùng với đội xe chuyên dùng 28 chiếc của đơn vị, công ty còn đầu tư thêm 2 xe bảo ôn; xin giấy phép để đoàn xe được vận chuyển trong nội thành vào những giờ cao điểm.

Tích cực cho kế hoạch đầu tư kinh doanh năm 2007
Nhằm thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2007, tăng từ 4% đến 13% so với năm 2006, Công ty Vissan đã đề ra một số biện pháp khá tích cực. Trong đó, tái cấu trúc bộ máy được xem là biện pháp hàng đầu, bên cạnh việc nâng cao chất lượng lao động từ cán bộ quản lý đến kỹ thuật viên.

Năm 2007, dự án ứng dụng công nghệ thông tin cho toàn công ty sẽ được thực hiện hoàn chỉnh, đưa vào ứng dụng hình thức văn phòng điện tử. Song song đó, công ty xây dựng các chính sách quảng bá thương hiệu, các hình thức khuyến mãi, gắn kết với khách hàng (phát thẻ “Thành viên gia đình Vissan”, chương trình dự thưởng, tham gia các hội chợ lớn và tổ chức các hình thức chiêu thị “Mời ăn thử sản phẩm”, “Hội thi nấu ăn”, “Tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe”, tư vấn trên mạng,…).

Định kỳ, công ty tổ chức khen thưởng đơn vị, cá nhân có sáng kiến hay, phát động thi đua, ban hành chính sách lương, phúc lợi để động viên, thu hút đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực và kinh nghiệm,…

Năm 2007 cũng là năm công ty đối mặt với một số thay đổi: di dời ngành hàng thịt tươi sống tại các chợ Phạm Văn Hai, An Lạc vào chợ đầu mối Bình Điền và chuẩn bị di dời Nhà máy Vissan cùng Xí nghiệp chăn nuôi Gò Sao.

Tại cuộc họp tổng kết công tác cuối năm mới đây, công ty đã chính thức đề nghị Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) duy trì sự quản lý của Công ty Vissan ngành hàng thịt gia súc sau khi đã vào chợ Bình Điền và có biện pháp hỗ trợ công ty nguồn vốn di dời trong khi chờ đợi bán quyền sử dụng 2 mặt bằng của công ty và xí nghiệp.
http://www.satra.hochiminhcity.gov.vn/web/tintuc/default.aspx?cat_id=599&news_id=1007


Báo cáo phân tích thị trường