Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Indonexia có thể không nhập khẩu đường năm 2008
30 | 11 | 2007
Inđônesia có thể sẽ không cần nhập khẩu đường trắng vào năm tới do dự trữ đường lớn và tăng sản lượng trong nước.

Theo Rahman, giám đốc Hiệp hội chế biến đường Inđônêsia, hiện nay tất cả các kho dự trữ đường đã đầy do các thương nhân tiến hành mua vào khi giá rẻ.

Ông cho biết thêm, giá đường trắng nhập khẩu vào khoảng 4.700 rupiah (0,501 USD)/kg, trong khi giá trong nước hiện tại vào khoảng 5.150 rupiah (0,549 USD)/kg.

Năm ngoái, Inđônêsia tiêu dùng khoảng 4,2 triệu tấn đường cho công nghiệp chế biến và tiêu dùng, trong đó 3,4 triệu tấn được sản xuất trong nước, số còn lại được nhập khẩu từ Thái Lan và Australia.

Năm nay, Inđônêsia đã nhập khẩu khoảng 450.000 tấn đường trắng, tính đến ngày 31/10 dự trữ đường trắng tại các kho tư nhân và chính phủ đã lên tới 884.421 tấn.

Giá đường thô thế giới đã giảm khoảng 17% từ đầu năm đến nay do sức ép từ tình trạng dư cung đường trên thị trường bắt nguồn từ vụ mùa bội thu ở Braxin, Ấn Độ và các nước châu á như Thái Lan và Trung Quốc.

Rahman cho biết, sản lượng đường trắng trong nước có khả năng sẽ cao hơn so với dự báo trước đây và sẽ tăng nguồn cung đường trắng nội địa.

Uỷ ban đường Inđônêsia hi vọng sản lượng đường trắng sản xuất trong nước sẽ đạt khoảng 2,4- 2,5 triệu tấn, cao hơn so với mức 2,35 triệu tấn đã dự báo trước đây.

Đường trắng sản xuất trong nước chủ yếu được sử dụng cho tiêu dùng thông thường, hiện nay inđônêsia vẫn phải nhập khẩu đường cho cả tiêu dùng thông thường và cho công nghiệp chế biến.


Nguồn: vinanet.vn
Báo cáo phân tích thị trường