“Rào cản” xuất khẩu long nhãn vì chưa có thương hiệu
17 | 08 | 2009
Cùng với nhãn quả tươi, long nhãn được xem là đặc sản của Hưng Yên, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thế nhưng, mặt hàng này mới chỉ được xuất sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, khiến giá trị và lợi nhuận giảm đáng kể. Trong khi đó, một chiến lược xuất khẩu dài hơi dường như vẫn chưa được ngành chức năng tính đến.
Đã có danh sách xuất xứ trái cây Trung Quốc
15 | 08 | 2009
Ông Phùng Hữu Hào, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết:Đã nhận được danh sách khá chi tiết vùng trồng và cơ sở bao gói trái cây do Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc gửi.
Đăk Lăk: Cây bơ trở hành cây kinh tế hàng hóa
14 | 08 | 2009
Tại các địa điểm bán cây bơ giống ghép chất lượng cao như Viện Khoa học kỹ thuật nông- lâm nghiệp Tây Nguyên, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, Khu thực nghiệm của Trường Đại học Tây Nguyên, tuy có giá bán khá cao từ 20.000 đồng/cây trở lên, nhưng nay vẫn không còn bơ giống ghép chất lượng cao để phục vụ nhu cầu mở rộng diện tích trồng bơ của đồng bào. Chỉ riêng Công ty TNHH tư vấn- đầu tư nông- lâm nghiệp Ea K’Mát (Viện Khoa học kỹ thuật nông- lâm nghiệp Tây Nguyên) đã ươm, ghép 20.000 cây bơ giống chất lượng cao, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, nhưng nay đã bán hết…
Cây bơ thành cây kinh tế hàng hóa
13 | 08 | 2009
Hiện nay, ở Đắk Lắk, bơ trái được tiêu thụ mạnh trên thị trường, giá cao nên thu hút khá đông nông dân các dân tộc đầu tư mở rộng diện tích. Riêng mùa mưa năm nay, nông dân các dân tộc đã đua nhau trồng bơ chất lượng cao, gây nên cơn “sốt” cây bơ giống.