Tạo dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam
24 | 04 | 2009
Phần lớn nông sản của Việt Nam được tiêu thụ chưa có nhãn mác, khiến giá bán thấp và không ổn định. Trong bối cảnh đó, những dự án phát triển chuỗi giá trị nông sản do Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ triển khai ở một số địa phương, đã hỗ trợ tạo dựng thương hiệu cho nhiều loại nông sản.
Miền Trung: Dưa “dội” cửa khẩu, nông dân khóc
17 | 04 | 2009
Gần một tháng qua, hàng ngàn hộ trồng dưa hấu ở các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định… đang điêu đứng vì dưa được mùa nhưng mất giá. Cách đây 2 tháng, 1kg dưa hấu có giá 4.000đ nhưng nay chỉ còn 1.000đ. Thậm chí, bán với giá “bèo” vậy nhưng thương lái vẫn không mua.