Thương trường có nhất thiết phải là chiến trường?
06 | 12 | 2007
Ta thường nghĩ “thương trường như chiến trường” và quá chú trọng đến khía cạnh “chiến đấu”, cạnh tranh, nên nhiều khi quên rằng chiến lược kinh doanh còn bao hàm một khía cạnh khác rất quan trọng là “xây dựng”, tức là tìm và phát triển những mảng thị trường mới chưa có hoặc ít cạnh tranh. Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều lợi thế dành cho những doanh nghiệp biết phát hiện hay tạo ra thị trường mới. Nhiều người cũng có thể phản biện rằng nói thì nghe hay chứ dễ gì phát hiện ra cái mới, bất cứ lĩnh vực nào cũng đã có rất nhiều người nhảy vào, cái mà chẳng ai thèm làm tức là chẳng ngon lành gì…
Làn sóng đầu tư Nhật Bản đang dâng cao tại Việt Nam
06 | 12 | 2007
Doanh nghiệp Nhật đang có xu hướng chuyển một phần đáng kể các hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, Đông Âu và Nam Mỹ nhằm giảm chi phí sản xuất. Với mức đầu tư trực tiếp đạt 7,4 tỷ USD tính đến cuối năm 2006, Nhật Bản là nhà đầu tư hiệu quả nhất tại Việt Nam.