Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2588
Môi trường đầu tư: “Chúng ta vẫn đang cải thiện liên tục”
06 | 12 | 2007
Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) tổ chức tại Hà Nội ngày 4/12, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc đã có cuộc trao đổi với báo giới về một số vấn đề “nóng”, đang được các nhà đầu tư quan tâm thảo luận.
Thương trường có nhất thiết phải là chiến trường?
06 | 12 | 2007
Ta thường nghĩ “thương trường như chiến trường” và quá chú trọng đến khía cạnh “chiến đấu”, cạnh tranh, nên nhiều khi quên rằng chiến lược kinh doanh còn bao hàm một khía cạnh khác rất quan trọng là “xây dựng”, tức là tìm và phát triển những mảng thị trường mới chưa có hoặc ít cạnh tranh. Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều lợi thế dành cho những doanh nghiệp biết phát hiện hay tạo ra thị trường mới. Nhiều người cũng có thể phản biện rằng nói thì nghe hay chứ dễ gì phát hiện ra cái mới, bất cứ lĩnh vực nào cũng đã có rất nhiều người nhảy vào, cái mà chẳng ai thèm làm tức là chẳng ngon lành gì…
Doanh nhân và những thách thức thương trường
06 | 12 | 2007
Những năm đầu của thế kỷ mới là quãng thời gian đầy thành công nhưng cũng rất nhiều thất bại với giới kinh doanh, lợi nhuận của các “đại gia” viễn thông tăng mạnh trong khi giá dầu lên cao khiến các hãng hãng không thế giới “nghèo đi” đáng kể. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ là người gặp nhiều khó khăn và thách thức nhất từ nay đến cuối năm và trong cả năm 2006. Tạp chí Tokyotimes đã công bố danh sách các gương mặt doanh nhân này
Ba "mũi tấn công" trên thương trường của người Thái
06 | 12 | 2007
Chính sách "song trùng" (dual-track) cùng với chiến lược du lịch tạo thành ba "mũi tấn công" mang tầm chiến lược giúp người Thái vững bước tiến trên thương trường toàn cầu hiện nay.
Lương thực tạo việc làm
06 | 12 | 2007
Tại Iraq thời trước chiến tranh, giữa LHQ vàChính phủ Iraq có một chương trình "Đổi dầu lấy lương thực" với nội dung chính là LHQ cho phép Iraq xuất khẩu dầu, thu nhập từ việc xuất khẩu này được dùng để nhập khẩu lương thực và những nhu yếu phẩm khác cho người dân Iraq.
Sản phẩm mới từ ý tưởng của khách hàng
06 | 12 | 2007
Thông thường, sản phẩm ra đời từ ý tưởng sáng tạo của các nhà nghiên cứu. Nhưng sau đó, thực tế hoạt động của các DN cho thấy phương cách này ít nhiều đã trở nên lỗi thời trong bối cảnh phần mềm mã nguồn mở ngày càng phát triển và trở nên thông dụng.
Kinh tế sáng tạo
06 | 12 | 2007
Một cách nhìn mới về kinh tế tri thức đang được các nhà lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia đề cập: Kinh tế sáng tạo. Đó là cách giúp họ luôn duy trì vị trí hàng đầu trong xu thế toàn cầu hóa, với sự phân công lao động.
Nhật Bản: Thị trường rộng mở nhưng nhu cầu của thị trường là gì?
06 | 12 | 2007
Nhật Bản là thị trường nhập khẩu tiềm năng lớn đối với nhiều mặt hàng của Việt Nam. Thế nhưng, tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu của Nhật Bản cũng như thị phần của Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các nước trong khu vực. Thị trường Nhật cần gì? Người Nhật và các doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu gì? Đây chính là điều mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt nếu muốn thành công và chiếm lĩnh được thị trường “khó tính” này.
Thủ tục bán, thanh lý hàng hoá của doanh nghiệp chế xuất
06 | 12 | 2007
Theo quy định tại khoản 2 điều 15 Nghị định 108/2006/NĐ-CP thì doanh nghiệp chế xuất được bán vào thị trường nội địa hàng phế phẩm thu được trong quá trình sản xuất không thuộc diện cấm nhập khẩu hoặc thuộc diện được phép nhập khẩu theo quy định của pháp luật về thương mại và pháp luật có liên quan (không quy định việc thanh lý tài sản của doanh nghiệp chế xuất).
Làn sóng đầu tư Nhật Bản đang dâng cao tại Việt Nam
06 | 12 | 2007
Doanh nghiệp Nhật đang có xu hướng chuyển một phần đáng kể các hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, Đông Âu và Nam Mỹ nhằm giảm chi phí sản xuất. Với mức đầu tư trực tiếp đạt 7,4 tỷ USD tính đến cuối năm 2006, Nhật Bản là nhà đầu tư hiệu quả nhất tại Việt Nam.
1 2 3 ... 2587 2588 2589 ... 3151 3152 3153
Báo cáo phân tích thị trường