Tình hình thị trường nội địa và xuất nhập khẩu thủy sản tháng 02/2019
20 | 03 | 2019
Giá cá tra giảm nhẹ trong khi giá tôm có xu hướng tăng. Xuất khẩu thủy sản hai tháng đầu năm ước đạt 1,11 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2018; nhập khẩu thủy sản ước đạt 247 triệu USD, giảm 9,3%.
Tình hình sản xuất thủy sản tháng 02/2019
05 | 03 | 2019
Ước sản lượng khai thác thuỷ sản 2 tháng ước đạt 515 nghìn tấn, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khai thác biển ước đạt 490 nghìn tấn, tăng 4,7 % so với cùng kỳ. Khai thác nội địa ước đạt 25 ngàn tấn, tương đương cùng kỳ năm trước. Sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 2 năm 2019 ước đạt 237.1 nghìn tấn, tăng 6,3% so với cùng kì năm 2018, đưa tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng 2 tháng đầu năm 2019 ước đạt 461.3 nghìn tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nhật Bản dự kiến tăng trong năm 2019
20 | 02 | 2019
Nhật Bản là nước NK tôm lớn thứ 2 trên thế giới, chiếm khoảng 14% tổng giá trị NK tôm của toàn thế giới những năm gần đây. Trung bình, Nhật Bản NK khoảng 2,5 tỷ USD tôm mỗi năm. Năm 2018, NK tôm vào Nhật Bản đạt 2,35 tỷ USD, giảm 7,1% so với năm 2017. Trong top 6 nguồn cung tôm chính cho Nhật Bản, NK tôm từ Thái Lan, Indonesia tăng nhẹ trong khi NK từ Việt Nam, Ấn Độ, Argentina, Trung Quốc giảm so với năm 2017.
Tình hình sản xuất thủy sản tháng 01/2019
15 | 02 | 2019
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sản lượng thuỷ sản tháng 01/2019 ước đạt 498 nghìn tấn, tăng 4,3% so với tháng 01/2018, trong đó sản lượng khai thác ước đạt 265,8 nghìn tấn (+5%), nuôi trồng ước đạt 232,2 nghìn tấn (+3,6%).
Số lô hàng tôm bị FDA từ chối thông quan do kháng sinh năm 2018 tương đương năm 2017
09 | 01 | 2019
Trong tháng 12/2018, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) báo cáo có 3 lô hàng tôm trong tổng số 78 lô hàng thủy sản (3,8%) bị từ chối thông quan do chứa các kháng sinh cấm. Ngoài ra, FDA đã cập nhật báo cáo tháng 11, bổ sung thêm 3 lô hàng tôm bị từ chối do kháng sinh cấm.
Các đổi mới đóng gói thủy sản khơi mào các xu hướng thị trường hiện đại
02 | 01 | 2019
Chúng ta ăn cả bằng mắt. Sự thật này rất rõ ràng với những nhà đóng gói thực phẩm ở khắp các ngành chế biến thực phẩm, những người đang dành rất nhiều thời gian và nguồn lực để thu hút ánh nhìn của những người mua sắm đang tìm kiếm những lựa chọn cho bữa ăn sắp tới. Một kiểu bao bì đóng gói khéo léo có thể tác động lớn tới biên lợi nhuận của một công ty. Sự hoài nghi dai dẳng từ phía người tiêu dùng cũng có thể được giải tỏa phần nào nhờ bao bì, đặc biệt đối với các sản phẩm thủy sản, theo các chuyên gia và các nhà sáng tạo bao bì.