Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Diễn biến thị trường cao su thế giới ngày 09-02-2009
11 | 02 | 2009
Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Tokyo trong phiên đầu tuần ngày 9/2 tăng lên mức cao nhất trong vòng 1 tuần qua do các khách hàng Trung Quốc – nước tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới tiếp tục đẩy mạnh mua vào. Tại đây, giá cao su kỳ hạn tháng 7/09 tăng 1,9 yên, tương đương 1,3% lên 146 yên/kv vào cuối phiên, sauk hi kết thúc phiên buổi sáng với mức giá 145 yên//kg. Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ ngày 29/1 đến nay.

Theo các nhà phân tích, việc Trung Quốc đang mua mạnh cao su khiên các hợp đồng cao su kỳ hạn tại thị trường Thượng Hải tăng cao, dẫn tới việc các nhà đầu tư Trung Quốc bán đi các hợp đồng tại Thượng Hải và mua vào các hợp đồng kỳ hạn tại Tokyo, góp phần hỗ trợ cho sự tăng giá tại thị trường này.

Cho tới tuần trước, lượng hàng đặt mua thêm của Trung Quốc vẫn lên tới trên 3.000 tấn. Trung Quốc đang khan hiếm mặt hàng này sau khi nhiều khách hàng bỏ cuộc vào cuối năm ngoái vì giá cao su vào thời điểm đó đã giảm mạnh sau khi đã leo lên mức giá cao nhất trong vòng 56 năm qua vào hồi tháng 7/08 với mức giá trên 3 USD/kg, bây giờ ọ quay trở lại thị trường để tận dụng cơ hội giá rẻ này.

Giới thương gia cho rằng việc giá cao su còn tiếp tục tăng đến mức nào còn phụ thuộc vào việc các thị trường tài chính và hàng hoá khác phản ứng ra sao trước các giải pháp kích thích kinh tế của Chính phủ Mỹ. Nếu các phản ứng này là tích cực thì giá cao su có thể cón tiếp tục tăng.



Nguồn: vinanet
Báo cáo phân tích thị trường