Cá hồi đứng đầu năm thứ 6 liên tiếp trong khảo sát này, đặc biệt là đối với thực khách nữ, chiếm 52,4%. Mức này cao hơn 20 điểm phần trăm so với loại thủy sản đứng thứ 2 là cá ngừ, được 31% phụ nữ lựa chọn.
Các lựa chọn trong top 10 là cá hồi (46,3%), cá ngừ (thịt đỏ) (34,2%), cá ngừ vây vàng (30,2%), cá ngừ phần bụng giàu béo (30,1%), mực nang (22,5%), bụng béo cá ngừ và hành xanh (21,2%), tôm tươi (18,6%), cá thu (17,4%), phần cơ sống lưng cá bơn (16,8%) và trứng cá hồi (16,7%).
Những thay đổi đáng kể nhất trong những năm vừa qua là mực nang bị hạ thứ hạng và trứng không còn năm trong top 10 lựa chọn được ưa chuộng nhất. Trong cùng khảo sát, 54% thực khách cho biết họ cũng tro chức ăn uống tại các nhà hàng băng chuyền – vốn đươc coi là thức ăn nhanh tại Nhật Bản.
Người tiêu dùng Nhật Bản cũng xếp hạng các hành vi ăn uống xấu, bao gồm: chỉ ăn phần topping và bỏ lại cơm, sử dụng mùi nước hoa quá mạnh, tỏ thái độ bực bội khi chờ đợi đến lượt nhận chỗ ngồi, chiếm chỗ của người khác, đột ngột chộp lấy đĩa, với tay qua băng chuyền để lấy đĩa ở phía đối diện, tự chuẩn bị trà và xì dầu nhưng không làm cho bạn, để bạn lấy đĩa từ băng chuyền cho, và cạnh tranh nhau để ăn nhiều đĩa nhất từ băng chuyền.
Theo Seafood Source (gappingworld.com)