Smile Heart xuất khẩu 40% sản phẩm sang Mỹ và 32% sản phẩm sang châu Á. Nhu cầu trên thị trường Trung Quốc đang tăng vọt – với thị phần xuất khẩu tăng từ 10% năm 2017 lên 20% trong năm 2018, theo dự báo hoạt động kinh doanh của sáng lập kiêm CEO công ty Rojjanin Phatchararuangkij.
Doanh số của thương hiệu “Sea Smile” tại Trung Quốc đặc biệt cao trong phân khúc dịch vụ ẩm thực cao cấp. Với nhu cầu tăng, để tìm đủ nguồn cung nguyên liệu đầu vào sẽ là một thách thức và CEO của Smile Heart cho biết sẽ hướng tới Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ để tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu đầu vào, trong bối cảnh nguyên liệu đầu vào tại châu Á cũng đang giảm.
Lao động Myanmar chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số 600 lao động làm việc 3 ca, 6 ngày/tuần tại nhà máy của Smile Heart. Doanh nghiệp này cung cấp thương hiệu tàu hũ thủy sản “Chef Aroy”, thương hiệu Tokyo Nori tại Mỹ, đồng thời đóng gói các thanh thịt cua nhân tạo làm từ cá Pollock Alaska cho thương hiệu Kohyo American tại California.
Sức mạnh tiêu dùng ngày càng tăng tại châu Á nghĩa là các viên thịt cua và viên mực cho các nhà hàng lẩu đang là các sản phẩm ngày một quan trọng cho các nhà xuất khẩu surimi tại Thái Lan, ông Phatchararuangkij nhận định.
Theo Seafood Source (gappingworld.com)