Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường đường nâu toàn cầu sẽ bị chi phối bởi nhu cầu sản phẩm sữa, bánh ngọt
20 | 10 | 2017
Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thị trường đường nâu toàn cầu có thể sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới do nhu cầu ngày càng tăng trong ngành thực phẩm và đồ uống. Đường thô là nguyên liệu thiết yếu trong sản xuất rất nhiều các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có giá trị thương mại lớn như các sản phẩm bánh ngọt và các đồ uống có đường. Thị trường đường nâu toàn cầu có thể sẽ có tăng trưởng ổn định trong những năm tới do quỹ đạo tăng trưởng từ ngành thực phẩm và đồ uống.

Theo Transparency Market Research, thị trường đường nâu toàn cầu được dự báo đạt 18,3 tỷ USD trong năm 2017 và có thể tăng lên 26,5 tỷ USD trong giai đoạn 2017 – 2022 với tốc độ tăng trưởng kép 7,7%/năm.

Nhu cầu tăng đối với các sản phẩm bánh tại khu vực thành thị có thể trở thành động lực chính cho thị trường đường nâu. Ngành sản xuất bánh ngọt là ngành tiêu dùng đường bột, đường hạt cũng như syrup đường nâu lớn và có thể sẽ tiếp tục duy trì vị thế phân khúc tiêu dùng quan trọng nhất của thị trường đường nâu toàn cầu do sự ưa chuộng các sản phẩm bánh ngọt Tây ngày càng tăng tại các thị trường mới nổi.

Sự nổi lên của ngành sản xuất bán ngọt nội địa tại các khu vực mới nổi tại Mỹ Latin và châu Á Thái Bình Dương cũng có thể tiếp tục đóng vai trò lớn trên thị trường đường nâu toàn cầu trong những năm tới, do người dân thành thị yeu thích các loại bánh ngọt. Sản xuất các sản phẩm bánh ngọt quy mô hộ gia đình có thể tăng lên tại các nền kinh tế mới nổi do mối quan tâm ngày càng tăng trong làm bánh ngọt tại nhà.

Ngành đồ uống cũng có thể tiếp tục là một phân khúc tiêu dùng lớn khác trong những năm tới. Các đồ uống có ga và vị trái cây đang được ưa thích rộng rãi trên khắp thế giới và nhu cầu dối với đường nâu trong sản xuất đồ uống có thể mang lại lợi ích lớn cho ngành này trong những năm tới. Sự phát triển của ngành sản xuất đồ uống nội địa, có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất đa quốc gia do chi phí pháp lý thấp hơn, có thể tiếp tục là động lực lớn cho thị trường đường nâu thế giới trong những năm tới, đặc biệt là tại các khu vực mới nổi như Đông Nam Á và Mỹ Latin.

Phân theo khu vực địa lý, châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) có thể là khu vực chiếm thị phần thị trường đường nâu thế giới lớn nhất. Khu vực này chiếm hơn 33% thị trường đường nâu toàn cầu năm 2017 và có thể tiếp tục duy trì vị thến ày trong những năm tới, bất chấp thị phần có thể giảm. Bắc Mỹ có thể tăng thị phần trên thị trường đường nâu thế giới do nhu cầu đang tăng từ ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm đóng gói. Truyền thống ưa thích các sản phẩm bánh ngọt tại Bắc Mỹ là động lực chính của thị trường đường nâu tại khu vực này và giá trị thị trường đường nâu Bắc Mỹ được dự báo tăng từ 2,5 tỷ USD lên 3,8 tỷ USD trong giai đoạn 2017 – 2022, với tốc độ tăng trưởng kép ấn tượng 8,7%/năm.

Châu Âu có thể tiếp tục là một thị trường lớn nhà hoạt động sản xuất bánh ngọt vốn là ngành truyền thống của khu vực này, thường sử dụng các loại rỉ đường hơn là các loại đường hiện đại. Thị trường đường nâu châu Âu được dự báo cáo giá trị hơn 4,7 tỷ USD đến năm 2022, tốc độ tăng trưởng kép đạt 7,7%/năm trong giai đoạn 2017 – 2022

Thị trường đường nâu toàn cầu có tính cạnh tranh rất cao do sự hiện diện của một số nhà sản xuất lớn chiếm thị phần chủ chốt trong dữ liệu đang được ghi nhận toàn cầu. CÁc nhà sản xuất lớn trên thị trường đường nâu thế giới bao gồm AkzoNobel NV, Masco Corporation, Hempel A/S, Jotun A/S, The Valspar Corporation, Axalta Coating Systems Ltd., Nippon Paint Holding Co. Ltd., BASF SE, và PPG Industries Inc. Hơn nữa, những nhà sản xuất mới gia nhập thị trường có thể xuất hiện trong những năm tới do triển vọng thương mại tích cực của ngành đồ uống và thực phẩm trong một thế giới ngày một đô thị hóa, hiện đại hóa.

Theo Asia Food Journal (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường