Theo dữ liệu của Hội đồng cà phê, xuất khẩu cà phê của Ấn Độ tăng từ 818,65 triệu USD trong năm 2016 lên 958,8 trong năm 2017. Tuy nhiên, tái xuất giả từ 79.034 tấn năm 2016 xuống còn 64.888 tấn năm 2017. Ấn Độ là nước sản xuất – xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 của châu Á. Các thị trường chính của cà phê Ấn Độ là Ý, Đức và Nga. Ấn Độ xuất khẩu cả cà phê Robusta và Arabica, bên cạnh cà phê hòa tan. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu trên, Ấn Độ xuất khẩu 77.770 tấn sang Ý, 41.054 tấn sang Đức và 29.531 tấn sang Nga trong năm 2017.
Ông Ramesh Rajah, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Ấn Độ, cho biết tăng xuất khẩu chủ yếu tập trung vào xuất khẩu cà phê Robusta nhờ sản xuất nội địa thuận lợi.
Do sản lượng tăng, nên các nhà xuất khẩu giảm giá chênh so với giá Robusta Luân Đôn xuống còn 100 USD/tấn, từ mức 300 USD/tấn trước đây. Giá giảm vả chất lượng cà phê tốt là các lý do chính khiến lượng xuất khẩu tăng. Đồng thời, hàm lượng cà phê Ấn Độ trong sản xuất cà phê hòa tan cũng tăng từ 25.272 tấn năm 2016 lên 50.370 tấn.
Về triển vọng năm 2018, ông tỏ ra không lạc quan về năm 2018 do những người trồng cà phê dự báo sản lượng cà phê Robusta sẽ giảm khoảng 20% và dự báo của Hội đồng cà phê cũng cho rằng sản xuất cà phê Robusta Ấn Độ năm 2018 sẽ giảm gần 14%. Về giá trị xuất khẩu, dự báo xuất khẩu cà phê Ấn Độ năm 2018 sẽ giảm khoảng 15 – 20%; đồng thời hàm lượng cà phê Ấn Độ trong sản xuất cà phê hòa tan cũng sẽ giảm xuống. Về cà phê Arabica, ông dự báo sẽ không có biến động về lượng xuất khẩu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Ấn Độ sẽ gặp sức ép về giá trong năm 2018 do sản xuất quá mức tại các nước khác còn sản xuất tại Ấn Độ được dự báo giảm.
Theo Rabobak, giá cà phê quốc tế duy trì rất ổn định từ cuối tháng 9 đến tháng 12/2017, nhưng dự báo giá cà phê quý 1/2018 sẽ giảm từ 129 cents/lb xuống còn 120 cents/lb. Thị trường cà phê toàn cầu có thể sẽ đối mặt với tình trạng thặng dư hai năm liên tiếp, theo nhận định của ICO. Do nguồn cung tăng nên giá cà phê năm 2018 được dự báo giảm.
Theo Business Standard (gappingworld.com)