Theo ông Luckchai Kittipol, chủ tịch Hiệp hội cao su Thái, đây là phái đoàn thương mại ngành cao su đầu tiên tới Nhật Bản và Hàn Quốc trong gần 8 năm qua.
Qua chuyến khảo sát, các nhà xuất khẩu sẽ nắm được nhu cầu cao su trong thời gian tới để có thể có kế hoạch phát triển hợp lý. Các nhà xuất khẩu Thái lo sợ rằng cuộc khủng hoảng sub-prime sẽ làm suy yếu nền kinh tế thế giới và làm giảm nhu cầu cao su.
Thái Lan dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 2,7 triệu tấn cao su, trị giá 6 tỷ USD vào cuối năm nay.
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu cao su lớn nhất của Thái với thị phần chiếm trên 30%, tiếp đến là Nhật Bản 20-30%, Mỹ 15-16 %, Hàn Quốc 11-12%, còn lại là Malaysia.
Trong thời gian viếng thăm Nhật và Hàn Quốc, các nhà xuất khẩu Thái cũng hi vọng sẽ thuyết phục được các nhà sản xuất sản phẩm cao su của Nhật Bản đầu tư vào Thái Lan sau khi các công ty sản xuất vỏ xe như Bridgestone, Yokohama và Sumitomo đã xâm nhập vào thị trường Thái vài năm cách đây.
Theo ông Luckchai, Thái Lan có tiềm năng thu hút các công ty sản xuất găng tay và bao cao su. Okamoto Industries, nhà sản xuất găng tay và bao cao su hàng đầu của Nhật Bản cũng đã có mặt tại Thái Lan.
Vì nhu cầu của Mỹ đang giảm sút, các nhà xuất khẩu Thái Lan dự kiến sẽ xâm nhập các thị trường mới như Đông Âu, Ấn Độ và Nam Phi trong năm tới.