Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Xây dựng thương hiệu quốc gia sản phẩm thủy sản
15 | 10 | 2007
Nhằm đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản trong thời gian tới, ngành thủy sản Việt Nam đang tiến hành xây dựng thương hiệu quốc gia cho 3 loại mặt hàng rất tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho thủy sản của Việt Nam đó là : tôm sú, cá tra,basa và cá ngừ.
Theo các chuyên gia ngành Thuỷ sản, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, uy tín thương hiệu càng thể hiện rõ sức mạnh thuyết phục trên thị trường, nhất là thương hiệu quốc gia có đẳng cấp trong hệ thống phân phối và tiêu thụ rộng rãi như các siêu thị, các tổ chức dịch vụ thực phẩm và hệ thống nhà hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà chế biến thủy sản qui mô lớn cho rằng cần xây dựng thương hiệu quốc gia, trong khi đó một số nhà sản xuất tư nhân lại muốn có nhãn hiệu riêng cho sản phẩm hoặc địa phương.

Các chuyên gia ngành Thuỷ sản cho rằng, để xây dựng được thương hiệu chung, trước mắt, các doanh nghiệp cần tập trung ưu tiên cho bảo quản và cải tiến chất lượng sản phẩm, đây là điều kiện tiên quyết cho việc xây dựng thương hiệu của thủy sản Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho mặt hàng là xây dựng một tổng thể gồm cả hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm, xây dựng hình ảnh thể hiện tiêu biểu (logo), xây dựng kế hoạch quảng bá và xúc tiến cho hình ảnh của sản phẩm này trên thị trường kể cả nội địa và quốc tế, hay xây dựng chỉ dẫn địa lý được bảo hộ ở cấp tỉnh.



Nguồn: vinanet
Báo cáo phân tích thị trường