05 | 05 | 2025
05 | 05 | 2025
04 | 05 | 2025
04 | 05 | 2025
Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực
Nông sản Việt trên bản đồ xuất khẩu: Vượt rào cản, nâng tầm thương hiệu
Cơ hội xuất khẩu sang Trung Đông: Nhìn từ câu chuyện ngành điều
Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế
Tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025 ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh.
Trong những năm gần đây, nông sản Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu. Từ gạo thơm Việt Nam xuất hiện trên các kệ hàng cao cấp tại châu Âu đến các loại trái cây nhiệt đới chinh phục thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế của mình.
“Thị trường Trung Đông đòi hỏi các tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt, từ sản phẩm tới quy trình chế biến, đóng gói, vận chuyển đều phải tuân theo Tiêu chuẩn Halal. Doanh nghiệp còn nhiều bỡ ngỡ trước hệ thống tiêu chuẩn này”, ông Bạch Khánh Nhựt, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, trao đổi với Kinh tế Sài Gòn.
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD, hướng đến mốc 70 tỷ USD. Tuy nhiên, những biến động về thuế quan và phi thuế quan toàn cầu ngay từ những tháng đầu năm đã đặt mục tiêu này trước nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế này đòi hỏi các ngành chức năng phải nhanh nhạy đổi mới, đa dạng phương thức tiêu thụ nông sản; trong đó chú trọng đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế để gia tăng lượng khách hàng, giá trị sản phẩm.
Xem Tiếp
Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực
Nông sản Việt trên bản đồ xuất khẩu: Vượt rào cản, nâng tầm thương hiệu
Cơ hội xuất khẩu sang Trung Đông: Nhìn từ câu chuyện ngành điều
Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế