Doanh nghiệp mạnh của ngành Đồ uống Việt Nam
27 | 02 | 2008
Vượt qua những thăng trầm của một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng rượu, những năm gần đây, Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội đã thực sự phát triển với tốc độ tăng trưởng cao hơn 20%/năm. Tháng 4/2007, sản phẩm Vodka Hà Nội đã được Hội đồng Tư vấn Sở hữu trí tuệ nhà nước bình chọn và cấp chứng nhận là một trong 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam và nằm trong TOP 100 thương hiệu chất lượng cao của cả nước. Có được điều đó là nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của Công ty trong quá trình tạo dựng thương hiệu HALICO trở thành một thương hiệu tin cậy của người tiêu dùng.
M&A mới nhưng hấp dẫn…
27 | 02 | 2008
Khi TTCK Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới diễn biến không thuận lợi cho IPO hoặc phát hành thêm cổ phiếu để gọi vốn, thì hoạt động M&A càng trở nên đáng quan tâm. M&A không đơn thuần là mua đứt bán đoạn cả DN, mà các hoạt động chủ yếu tập trung dưới dạng đầu tư gián tiếp, mua cổ phần. Ông Ngô Xuân Bình, Giám đốc Delta Partners, đại diện Việt Nam của M&A International Inc., liên minh hàng đầu thế giới về mua bán và sáp nhập DN, trao đổi với ĐTCK-online.
Chuyến xe tốc hành giúp nông dân Quảng Tây làm giàu
27 | 02 | 2008
Theo tin ngày 23/1 của Tân Hoa xã tại Quảng Tây, khi các hàng nông sản như lúa nước, hoa quả, mía…bị sâu bệnh, nông dân có thể lên mạng truy cập webside nông nghiệp, tất cả những khó khăn gặp phải đều được giải quyết nhanh chóng; hàng nông sản không bán được, nông dân dùng máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh đưa lên mạng để quảng cáo, vì thế việc sản phẩm sản xuất ra bán không hết cũng được giải quyết
Tăng trưởng xuất khẩu và bài học của P.Kotler
27 | 02 | 2008
Năm 2008, kế hoạch là xuất khẩu của Việt Nam khoảng 59,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2007. Bộ Công thương coi đây là một nhiệm vụ “chỉ tiêu pháp lệnh” để bảo đảm tăng trưởng GDP ở mức 8,5- 9% như Quốc hội đã thông qua. Vấn đề là làm thế nào để có mức tăng trưởng này.