5 hướng chính tăng cường hoạt động xuất khẩu trong năm 2008
28 | 02 | 2008
Năm 2008, kế hoạch là xuất khẩu của Việt Nam khoảng 59,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2007. Bộ Công thương coi đây là một nhiệm vụ quan trọng để bảo đảm tăng trưởng GDP ở mức 8,5- 9% như Quốc hội đã thông qua. Vấn đề là làm thế nào để có mức tăng trưởng này. Thông thường, việc tăng kim ngạch xuất khẩu dựa vào 2 yếu tố:
Xây thương hiệu quốc gia bằng nông sản?
28 | 02 | 2008
Mỗi quốc gia có một thế mạnh riêng, một nền văn hóa riêng, những kỳ quan thiên nhiên hay những đặc điểm thương hiệu rất riêng. Do vậy, mỗi quốc gia sẽ chọn cho mình những định vị riêng cho thương hiệu quốc gia mình để hoàn toàn khác biệt với quốc gia khác. Thương hiệu Việt Nam cũng vậy, chúng ta cần phải tìm được điểm độc đáo riêng để định vị cho thương hiệu của mình. Một địa điểm mới, một nền văn hóa đa dạng với sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa Trung Hoa, Pháp, Mỹ, một môi trường đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận cho những nhà khai phá, tất cả những điểm mạnh đó cần được nghiên cứu để có định vị cho thương hiệu Việt Nam.
Tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 12 và cả năm 2007
28 | 02 | 2008
Theo số liệu thống kê tháng 12/2007, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam đạt 83,52 nghìn tấn với kim ngạch đạt 328,74 triệu USD, tăng 23,15% về lượng và 19,18% về kim ngạch so với tháng 12/2006, tăng 0,79% về lượng và 19,18% về kim ngạch so với tháng 11/2007. Đưa tổng lượng xuất khẩu thuỷ sản năm 2007 đạt 917,3 nghìn tấn với kim ngạch đạt 3,758 tỷ USD, tăng 15,3% về lượng và 10,5% về kim ngạch so với năm 2006. Năm 2007, trung bình mỗi tháng Việt Nam xuất khẩu 74,5 nghìn tấn thuỷ sản tương đương 313 triệu USD.
Năm 2007, ngành gỗ xuất khẩu 2,4 tỷ USD
28 | 02 | 2008
Hiện sản phẩm gỗ xuất khẩu của Việt Nam đã có mặt tại 120 quốc gia, với thị trường chủ yếu là Mỹ, EU, Nhật Bản… Việt Nam đã vươn lên là quốc gia đứng thứ 5 về xuất khẩu đồ gỗ trong khu vực ASEAN.