Bán lẻ Việt Nam: Bắt tay hay sống lay lắt?
25 | 01 | 2008
Các đơn vị, DN bán lẻ trong nước đang xoay xở tìm biện pháp để có thể "sống sót" trước khi nhiều tập đoàn bán lẻ 100% vốn nước ngoài dự báo sẽ đổ bộ vào Việt Nam từ 1/1/2009. Việc có làm chủ được hệ thống bán lẻ hay không, theo nhiều chuyên gia, phụ thuộc vào chính nội lực và sự liên kết, hợp tác giữa các DN bán lẻ nội địa.
Nông dân Việt Nam: Đến bao giờ được ở chung cư?
24 | 01 | 2008
Vừa trở về từ chuyến khảo sát Trung Quốc, TS. Vũ Trọng Bình, Giám đốc Trung tâm Phát triển Nông thôn (Viện Chính sách và Chiến lược phát triển NNNT - IPSARD) chia sẻ với PV.VietNamNet sự ấn tượng về chính sách phát triển bài bản, xuất phất từ thực tế trong lĩnh vực này của người Trung Quốc.
37 triệu nông dân Trung Quốc trở thành "dân mạng"
24 | 01 | 2008
Tính đến tháng 6 năm 2007, số nông dân truy cập mạng In-tơ-nét đã lên tới 37,41 triệu người, tỷ lệ phổ cập mạng In-tơ-nét là 5,1%; số người dân thành phố Trung Quốc truy cập mạng In-tơ-nét là 125 triệu người, tỷ lệ phổ cập mạng In-tơ-nét đạt 21,6%.
Công ty sữa định vị thương hiệu như thế nào?
24 | 01 | 2008
Hiện nay, trên thị trường tràn ngập các thương hiệu sữa nội lẫn ngoại với vô số thông điệp tiếp thị. Hằng ngày, nó tác động đến người tiêu dùng dưới nhiều h́nh thức từ outdoor đến TVC, từ tờ rơi, poster đến quảng cáo báo in, báo điện tử…
Lướt qua các kênh đầu tư hiện nay
24 | 01 | 2008
Trong kinh tế thị trường, đồng tiền nằm yên là đồng tiền chết, đồng tiền được đầu tư quay vòng để “tiền đẻ ra tiền” mới là đồng tiền sống. Tuy nhiên, nếu xác định địa chỉ đầu tư không đúng, gặp lỗ, thậm chí lãi đấy, nhưng là lãi giả, lỗ thật thì còn ăn vào vốn! Nhưng tìm địa chỉ đầu tư nào cho dòng vốn để sinh lời trong lúc này? Xin lướt qua các kênh đầu tư hiện nay để các nhà có vốn đầu tư tham khảo.
Xây dựng thương hiệu cà-phê "Ðà Lạt"
24 | 01 | 2008
Xây dựng thương hiệu cà-phê đặc biệt mang tên "Ðà Lạt" là hết sức cần thiết nhằm khẳng định tiềm năng năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao; đồng thời thiết thực xóa đói, giảm nghèo, tiến tới làm giàu cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa nơi đây.
Mục tiêu phát triển ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến năm 2010
24 | 01 | 2008
Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt khoảng 750 triệu USD, tăng 19% so với năm 2006. Mục tiêu đến năm 2010, Việt Nam phấn đấu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở mức 20-22% năm và kim ngạch xuất khẩu đạt 1,5 tỷ đôla Mỹ.