Xây dựng thương hiệu cà-phê "Ðà Lạt"
24 | 01 | 2008
Xây dựng thương hiệu cà-phê đặc biệt mang tên "Ðà Lạt" là hết sức cần thiết nhằm khẳng định tiềm năng năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao; đồng thời thiết thực xóa đói, giảm nghèo, tiến tới làm giàu cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa nơi đây.
Mục tiêu phát triển ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến năm 2010
24 | 01 | 2008
Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt khoảng 750 triệu USD, tăng 19% so với năm 2006. Mục tiêu đến năm 2010, Việt Nam phấn đấu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở mức 20-22% năm và kim ngạch xuất khẩu đạt 1,5 tỷ đôla Mỹ.
Kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2008 khoảng 1,5 tỷ USD
24 | 01 | 2008
Tại Hội nghị triển khai và kế hoạch năm 2008 của Hiệp hội Cao su (HHCS) Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/1, Chủ tịch HHCS nhận định: Nhu cầu cao su thiên nhiên của thế giới tiếp tục tăng và giá cả thuận lợi nên khả năng năm 2008, kim ngạch xuất khẩu cao su Việt Nam đạt khoảng 1,5 tỷ USD.
Dự kiến kim ngạch xuất khẩu cà phê năm 2008 đạt 1,8 tỷ USD
24 | 01 | 2008
Năm 2008, dự kiến kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,8 tỷ USD với khối lượng xuất khẩu đạt 1,1 triệu tấn, giảm 8,3% về lượng và 1,3% về trị giá. Tuy nhiên, xuất khẩu cà phê năm tới vẫn có những thuận lợi về giá và thị trường.
Dự kiến năm 2008: xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo
24 | 01 | 2008
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2008 dự kiến sản lượng đạt khoảng 36 triệu tấn lúa, sau khi trừ tiêu dùng sản lượng còn ở mức 8,2 đến 8,7 triệu tấn lúa (tương đương 4,5 – 4,8 triệu tấn gạo) dành cho xuất khẩu.
Cơ cấu thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tháng 11 và 11 tháng năm 2007
24 | 01 | 2008
Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam trong tháng 11 đạt 351,4 triệu USD, giảm 5% so với tháng 10/07 nhưng tăng 8% so với tháng 11/06. Đưa tổng kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng 2007 đạt 3,4 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ 2006 (đã hoàn thành 95% kế hoạch năm). Khối lượng xuất khẩu trong tháng 11 đạt 83 nghìn tấn, tăng 15,2% so với cùng kỳ 2006, tổng khối lượng xuất khẩu trong 11 tháng đạt 833,5 nghìn tấn. Những thị trường nhập khẩu chính thuỷ sản của nước ta là EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Nga, Đài Loan, Canada.