Sản lượng gạo Ấn Độ tăng không kịp nhu cầu
07 | 12 | 2007
Năm 2006, Ấn Độ tiêu thụ 88,25 triệu tấn gạo, trong khi sản lượng là 92 triệu tấn, tức là dư thừa 4 triệu tấn. Niên vụ 2005/06, tiêu thụ gạo đạt 87,1 triệu tấn, trong khi sản lượnglà 91,7 triệu tấn, dư thừa 5 triệu tấn. Nhu cầu gạo đang tăng trung bình 1 triệu tấn mỗi năm.
Thương trường có nhất thiết phải là chiến trường?
06 | 12 | 2007
Ta thường nghĩ “thương trường như chiến trường” và quá chú trọng đến khía cạnh “chiến đấu”, cạnh tranh, nên nhiều khi quên rằng chiến lược kinh doanh còn bao hàm một khía cạnh khác rất quan trọng là “xây dựng”, tức là tìm và phát triển những mảng thị trường mới chưa có hoặc ít cạnh tranh. Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều lợi thế dành cho những doanh nghiệp biết phát hiện hay tạo ra thị trường mới. Nhiều người cũng có thể phản biện rằng nói thì nghe hay chứ dễ gì phát hiện ra cái mới, bất cứ lĩnh vực nào cũng đã có rất nhiều người nhảy vào, cái mà chẳng ai thèm làm tức là chẳng ngon lành gì…