Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2704
Diễn biến thị trường cà phê thế giới ngày 05-12-2007
07 | 12 | 2007
Giá cà phê vối (robusta) tại London tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất 3 tháng qua do hoạt động bán ra trong khi giá cà phê chè (arabica) tại London lại tăng lên mức cao nhất 6 tuần qua.
Sản lượng gạo Ấn Độ tăng không kịp nhu cầu
07 | 12 | 2007
Năm 2006, Ấn Độ tiêu thụ 88,25 triệu tấn gạo, trong khi sản lượng là 92 triệu tấn, tức là dư thừa 4 triệu tấn. Niên vụ 2005/06, tiêu thụ gạo đạt 87,1 triệu tấn, trong khi sản lượnglà 91,7 triệu tấn, dư thừa 5 triệu tấn. Nhu cầu gạo đang tăng trung bình 1 triệu tấn mỗi năm.
Tìm hiểu về vấn đề Bảo hộ Tên thương mại
06 | 12 | 2007
Theo Nghị định 54/2000/NĐ-CP ngày 30/10/2000 của Chính phủ về bảo hộ quyền SHCN đối với bí mật kinh doanh, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại và bảo hộ quyền chống cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến SHCN thì tên thương mại là một trong những đối tượng được bảo hộ quyền SHCN thuộc “các đối tượng khác” theo Điều 780 Bộ luật Dân sự ngày 28/10/1995.
Môi trường đầu tư: “Chúng ta vẫn đang cải thiện liên tục”
06 | 12 | 2007
Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) tổ chức tại Hà Nội ngày 4/12, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc đã có cuộc trao đổi với báo giới về một số vấn đề “nóng”, đang được các nhà đầu tư quan tâm thảo luận.
Thương trường có nhất thiết phải là chiến trường?
06 | 12 | 2007
Ta thường nghĩ “thương trường như chiến trường” và quá chú trọng đến khía cạnh “chiến đấu”, cạnh tranh, nên nhiều khi quên rằng chiến lược kinh doanh còn bao hàm một khía cạnh khác rất quan trọng là “xây dựng”, tức là tìm và phát triển những mảng thị trường mới chưa có hoặc ít cạnh tranh. Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều lợi thế dành cho những doanh nghiệp biết phát hiện hay tạo ra thị trường mới. Nhiều người cũng có thể phản biện rằng nói thì nghe hay chứ dễ gì phát hiện ra cái mới, bất cứ lĩnh vực nào cũng đã có rất nhiều người nhảy vào, cái mà chẳng ai thèm làm tức là chẳng ngon lành gì…
Doanh nhân và những thách thức thương trường
06 | 12 | 2007
Những năm đầu của thế kỷ mới là quãng thời gian đầy thành công nhưng cũng rất nhiều thất bại với giới kinh doanh, lợi nhuận của các “đại gia” viễn thông tăng mạnh trong khi giá dầu lên cao khiến các hãng hãng không thế giới “nghèo đi” đáng kể. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ là người gặp nhiều khó khăn và thách thức nhất từ nay đến cuối năm và trong cả năm 2006. Tạp chí Tokyotimes đã công bố danh sách các gương mặt doanh nhân này
Ba "mũi tấn công" trên thương trường của người Thái
06 | 12 | 2007
Chính sách "song trùng" (dual-track) cùng với chiến lược du lịch tạo thành ba "mũi tấn công" mang tầm chiến lược giúp người Thái vững bước tiến trên thương trường toàn cầu hiện nay.
Lương thực tạo việc làm
06 | 12 | 2007
Tại Iraq thời trước chiến tranh, giữa LHQ vàChính phủ Iraq có một chương trình "Đổi dầu lấy lương thực" với nội dung chính là LHQ cho phép Iraq xuất khẩu dầu, thu nhập từ việc xuất khẩu này được dùng để nhập khẩu lương thực và những nhu yếu phẩm khác cho người dân Iraq.
Sản phẩm mới từ ý tưởng của khách hàng
06 | 12 | 2007
Thông thường, sản phẩm ra đời từ ý tưởng sáng tạo của các nhà nghiên cứu. Nhưng sau đó, thực tế hoạt động của các DN cho thấy phương cách này ít nhiều đã trở nên lỗi thời trong bối cảnh phần mềm mã nguồn mở ngày càng phát triển và trở nên thông dụng.
Kinh tế sáng tạo
06 | 12 | 2007
Một cách nhìn mới về kinh tế tri thức đang được các nhà lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia đề cập: Kinh tế sáng tạo. Đó là cách giúp họ luôn duy trì vị trí hàng đầu trong xu thế toàn cầu hóa, với sự phân công lao động.
1 2 3 ... 2703 2704 2705 ... 3268 3269 3270
Báo cáo phân tích thị trường