Truyền thông chắp cánh thương hiệu sản phẩm làng nghề Việt Nam
16 | 11 | 2007
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, làng nghề giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế, nhân dịp tuần lễ Hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam năm 2007 do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức (14-18/11/2007), Trung tâm Thông tin- Vi ện Chính sách và Chiến lược Phát triển NNNT tổ chức CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT cho các doanh nghiệp và nghệ nhân làng nghề về truyền thông thông tin thị trường, thiết kế website và giới thiệu sản phẩm.
Sau một năm gia nhập WTO: Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới
16 | 11 | 2007
Cách đây đúng một năm, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Một năm sau ngày gia nhập WTO, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế đã không ngừng được nâng lên, được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2008-2009. Những hiệu ứng tích cực của việc gia nhập WTO đã giúp Việt Nam đạt được những kết quả đầy khích lệ, thể hiện Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.
Hoạt động xuất khẩu rau quả tại cảng Hải Phòng trong tuần đầu tháng 11/07
16 | 11 | 2007
Theo số liệu thống kê sơ bộ, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tuần đầu tháng 11/07 tại cảng Hải Phòng đạt 337,1 nghìn USD, giảm 19,7% so với cùng kỳ tháng trước.
Mất hàng trăm triệu USD vì ngại tiêu chuẩn mới
16 | 11 | 2007
Theo ông Đoàn Triệu Nhạn, Tổng Thư ký Hiệp hội cà phê-cacao Việt Nam (Vicofa), năm 2007, lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam đã vượt qua Brazin, đứng thứ nhất thế giới, giá trị xuất khẩu ước đạt hơn 1,5 tỷ USD. Tuy vậy, Việt Nam cũng đứng đầu thế giới về lượng cà phê bị thải loại (chiếm trên 80% số cà phê bị thải của thế giới). Trong khi đó, tiêu chuẩn mới đã được ban hành nhưng lại chưa được áp dụng.
Cơ cấu thị trường chè xuất khẩu tháng 9 và 9 tháng năm 2007
16 | 11 | 2007
Thị trường dẫn đầu về tiêu thụ chè xuất khẩu của nước ta tháng 9 năm 2007 vẫn là Pakixtan, Trung Quốc, Đài Loan và Nga. Trong đó, thị trường đứng đầu là Pakixtan đạt 2.697 tấn với trị giá 4,135 triệu USD, tăng 4,71% về lượng và tăng 10,9% về trị giá so với tháng 8/07; tăng 1,54% về lượng và tăng 31,03% về trị giá so với tháng 9/06. Tiếp theo là Trung Quốc đạt 1.900 tấn với trị giá 2,039 triệu USD, tăng 27,25% về lượng và tăng 13,01% về trị giá so với tháng 8/07; tăng 135,16% về lượng và tăng 161,43% về trị giá so với tháng 9/06.