Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2750
Cơ cấu thị trường chè xuất khẩu tháng 9 và 9 tháng năm 2007
16 | 11 | 2007
Thị trường dẫn đầu về tiêu thụ chè xuất khẩu của nước ta tháng 9 năm 2007 vẫn là Pakixtan, Trung Quốc, Đài Loan và Nga. Trong đó, thị trường đứng đầu là Pakixtan đạt 2.697 tấn với trị giá 4,135 triệu USD, tăng 4,71% về lượng và tăng 10,9% về trị giá so với tháng 8/07; tăng 1,54% về lượng và tăng 31,03% về trị giá so với tháng 9/06. Tiếp theo là Trung Quốc đạt 1.900 tấn với trị giá 2,039 triệu USD, tăng 27,25% về lượng và tăng 13,01% về trị giá so với tháng 8/07; tăng 135,16% về lượng và tăng 161,43% về trị giá so với tháng 9/06.
Xuất Khẩu cao su tháng 9 và 9 tháng
16 | 11 | 2007
Theo số liệu thống kê, tháng 9/2007 xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 74,55 ngàn tấn cao su các loại, thu về kim ngạch 141,4 triệu USD, tăng 6,78% về lượng và tăng 9,33% về trị giá so với tháng trước. Trong 9 tháng cả nước đã xuất khẩu được trên 496 ngàn tấn cao su các loại đạt kim ngạch 935,63 triệu USD, giảm 1,07% về lượng và giảm 1,12% về trị giá so với 9 tháng năm 2006.
Nga: Sẽ có sàn giao dịch thủy sản giống Nhật và Na Uy vào cuối năm nay
16 | 11 | 2007
Nhật báo thương mại Kommersant của Nga cho biết, ý tưởng về một sàn giao dịch thủy sản đầu tiên ở Nga sắp thành hiện thực, vì đã được khởi công từ tháng 9 vừa qua và dự kiến sẽ hoạt động vào cuối năm nay. Đây sẽ là một sàn giao dịch giống như của Na Uy và Nhật Bản; chương trình hoạt động sẽ được quyết định trong tuần này.
Tiêu thụ thuỷ sản ở các nước Ảrập
16 | 11 | 2007
Liên đoàn Ảrập có 22 nước thành viên. Tổng sản lượng thủy sản toàn khối trong năm 2003 đạt khoảng 2,7 triệu tấn, tương đương 2% sản lượng thủy sản thế giới.
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam
16 | 11 | 2007
Tin từ Bộ Công Thương cho biết: từ ngày 14/11 - 19/11, một đoàn gồm 10 doanh nghiệp Nhật đang sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Theo chương trình đoàn sẽ tới thăm Triển lãm Craft Viet 2007 tại Hà Nội, tham gia Hội thảo xúc tiến hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản và trực tiếp giao thương cùng với các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 9/2007 và 9 tháng đầu năm 2007
16 | 11 | 2007
Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ trong tháng 9 năm 2007 đạt 190 triệu USD, tăng 20,2% so với tháng 9 năm 2006 nhưng lại giảm 3,7% so với tháng 8/2007.
Thành công được tìm thấy từ thất bại
15 | 11 | 2007
Trên chiến trường, chẳng có một vị tướng nào luôn thắng trận. Thế nhưng những nhà quân sự giỏi lại thường biết tìm ra từ trong thất bại những thời cơ mới giành thắng lợi. Trên thương trường cũng chẳng thiếu gì những kẻ huyênh hoang đắc thắng bị người thất bại đánh thua. Chủ tập đoàn Sanyo, Nhật Bản, người được giới doanh nhân Nhật Bản gọi là “thánh kinh doanh”, từng nói rằng: “Người có võ nghệ cao cường, động tác rút mũi thương về thường nhanh hơn lúc phóng ra. Trong kinh doanh cũng vậy, doanh nhân giỏi là người biết rút lui mà không mất thời cơ”.
Bùng nổ Quỹ đầu tư phòng hộ có thật sự có lợi?
15 | 11 | 2007
Mới chỉ cách đây không lâu, các quỹ đầu tư phòng hộ giá vẫn chỉ là “sân chơi” riêng của một số ít người giàu có và là một khái niệm khá xa lạ với nhiều nhà đầu tư. Nhưng giờ đây, hầu như tất cả mọi người, từ các tổ chức đầu tư cho đến công chúng có năng lực về tài chính với số tiền ít nhất vào khoảng 10.000 USD đều muốn đầu tư vào các quỹ này.
Hợp tác kinh tế Trung Quốc - Asian từ giới hạn ba lĩnh vực chuyển sang đa lĩnh vực
15 | 11 | 2007
Hội thảo trong thời gian diễn ra Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ tư tại Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Trung Quốc. Phó Bộ trưởng Bộ Thương Mại Cao Hổ Thành đã chỉ rõ, kết cấu xuất nhập khẩu thương phẩm đang không ngừng thay đổi, các sản phẩm sơ cấp dần dần chuyển hướng sang phát triển các sản phẩm chế tạo công nghiệp như: sản phẩm cơ điện và sản phẩm kỹ thuật cao.
Canada: ưa chuộng đồ gỗ sản xuất tại Mỹ
15 | 11 | 2007
Thị trường Mỹ hiện nay tràn ngập các sản phẩm đồ gỗ của Canada với giá thành khá thấp. Đây là điều khiến các nhà sản xuất đồ gỗ của Mỹ lại muốn đưa sản phẩm của mình tới thị trường Canada.
1 2 3 ... 2749 2750 2751 ... 3281 3282 3283
Báo cáo phân tích thị trường